Kiên cường giúp chồng vượt qua cơn khủng hoảng mang tên 'phá sản'

12/05/2019 - 07:00
Từ ngày chồng chị phá sản, anh tự ti, chán nản, suốt ngày nhốt mình trong nhà chơi game, để mặc chị bươn chải, xoay sở. Nhiều người khuyên chị ly hôn người chồng dễ gục ngã ấy nhưng chị vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào anh.
pha-san.jpg
Chị cũng rất mệt mỏi vì một mình xoay sở khi chồng phá sản, thế nhưng chị vẫn đặt niềm tin vào chồng. Ảnh minh họa

 

Giai đoạn khủng hoảng của gia đình chị không phải một vài tuần hay một vài tháng mà kéo dài suốt mấy năm trời. Chừng ấy thời gian chị phải một mình lầm lũi xoay sở. Ngôi nhà là tài sản lớn nhất cũng đã bị rao bán. Chị phải lo bữa ăn hàng ngày, không biết vay ai để có tiền mua sữa cho con, không biết mượn ai từng 100 nghìn để đi chợ mua thức ăn. Trong khi đó, từ ngày phá sản, anh như biến thành con người khác. Anh ngồi lì trong nhà, không liên lạc với một ai, cứ thẫn thờ, buồn bã và chỉ biết làm bạn với game.

 

Dù vô cùng chật vật để lo cho gia đình, dù vô cùng sốt ruột khi chồng cứ chán đời lâu như thế, thế nhưng, chưa một lần chị phàn nàn, than thở với chồng về chuyện tiền bạc. Bởi, chị hiểu, anh đang có những nỗi khổ và mặc cảm rất lớn. Nếu đổ tội lên đầu anh lúc này, anh sẽ càng tự ti hơn. Bởi chị hiểu, việc anh phá sản là điều anh không bao giờ muốn, cũng không phải do anh bất tài, chưa kể anh đã vô cùng nỗ lực từ khi mở công ty. Nếu chỉ cần một câu đụng chạm, một lời dày vò, anh sẽ cảm thấy vô cùng nhục nhã.

 

Phải chạy vạy lo cho gia đình một thời gian dài, chị cũng rất mệt mỏi. Nhiều người khuyên chị nên ly hôn với người chồng vô tâm, để mặc chị vất vả mưu sinh. Thế nhưng, chị gạt ngoài tai những lời khuyên ấy. Chị hiểu, ở giai đoạn bi đát nhất của cuộc đời anh, nếu chị cũng bỏ anh thì anh sẽ không bao giờ đứng dậy được. Dần dần, chị tìm được công việc tốt, chị không phải “lần ăn từng bữa” nữa.

 

Và mãi thì anh cũng không thể ngồi yên trong nhà, anh cũng bắt đầu đi tìm việc để cùng chị gây dựng cuộc sống mới. Vốn có khả năng, chẳng mấy thời gian, anh được ghi nhận trong công việc của mình. Anh lại trở về con người vốn có, tự tin, hoạt bát, tươi vui. Chị vui mừng đến ứa nước mắt khi thấy tổ ấm của mình hồi sinh. Đặt niềm tin vào chồng, chị thấy quyết định của mình thật đúng đắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm