Kiên trì đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ, trẻ em và người nghèo

24/05/2018 - 09:00
Vào Quốc hội chưa đầy 3 năm nhưng Marama Davidson, 44 tuổi, đã trở thành lãnh đạo của Đảng Xanh, 1 trong 4 đảng lớn nhất ở Hạ viện New Zealand. Chiến thắng này của bà gây bất ngờ cho rất nhiều người.
Sau khi Metiria Turei, người tiền nhiệm từ chức vì thiếu trung thực để trục lợi cá nhân, Marama Davidson và Julie Anne Genter là 2 ứng viên sáng giá nhất được đề cử để kế nhiệm. Cuối cùng, bà Davidson đã thắng lớn, với số phiếu là 110-34 so với đối thủ của mình. Lý giải về điều này, Davidson cho rằng Đảng Xanh rất cấp tiến.
 
Thông qua bà, các đảng viên kỳ vọng sẽ có sự đổi mới trong hệ thống chính trị. Chính vì quá kỳ vọng vào điều này mà một số thành viên trong Đảng Xanh đã tuyên bố nếu bà Davidson không thắng trong lần này thì họ sẽ rời khỏi đảng.
2.jpg
Bà Marama Davidson (thứ 2 từ trái qua) và những người ủng hộ 
Davidson được biết đến như một nhà hoạt động nhân quyền kiên trì đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ, trẻ em, người vô gia cư và công nhân nghèo. Tháng 10/2016, bà đã bị chính quyền Israel giam giữ sau khi tham gia vào đội hình giữ gìn hòa bình của phụ nữ Gaza. Bên cạnh đó, bà cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội với những bài viết đấu tranh cho công bằng xã hội, quyền lợi của phụ nữ...
 
Bà được xem là người sinh ra từ phong trào bởi cha mẹ Davidson quen biết và kết hôn với nhau qua các phong trào thanh niên. Vì thế, bà cũng được thừa hưởng từ cha mẹ tính năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động cộng đồng. Bà rèn luyện ý chí mạnh mẽ theo tấm gương của bà ngoại và được truyền cảm hứng làm việc từ những nhà lãnh đạo luôn hết lòng vì dân.
 
Trong lễ nhận chức lãnh đạo Đảng Xanh, bà đã cam kết rằng sẽ lắng nghe tiếng nói của mọi người dân để những vấn đề bức thiết như đói nghèo, bất công, ô nhiễm môi trường... được giải quyết một cách tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm