Kiên trì vận động phụ nữ tham gia hoạt động Hội

09/08/2016 - 23:08
10 năm tôi về công tác ở Hội LHPN phường Quang Trung (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là ngần ấy thời gian tôi thấu hiểu những khó khăn trong công tác vận động của cán bộ Hội cơ sở.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội LHPN phường Quang Trung 

Lần vận động các gia đình tham gia Hội thi Liên hoan gia đình ca hát vào năm 2012 do Hội LHPN TP Quy Nhơn tổ chức nhân dịp 8/3 là kỷ niệm tôi không bao giờ quên.

Vào tháng 2/2012, sau khi nắm bắt một số gia đình có năng khiếu về nghệ thuật, tôi cùng với một số chị em cán bộ Hội đến vận động họ tham gia Hội thi. Vận động cả ngày, gia đình bà Trần Thị Nông (ở Chi hội 3) mới đồng ý tham gia. Tuy nhiên, đến ngày tập luyện thì bà Nông lại từ chối, tôi thuyết phục mãi không được. Chị em trong Hội LHPN phường tiếp tục đi vận động những hộ gia đình khác. Đi cả ngày, có hôm hơn 10 giờ đêm mới về nhưng không thuyết phục được gia đình nào đồng ý tham gia.

Đêm đó, tôi bỗng lên cơn sốt, đầu đau như búa bổ. Đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị sốt cao và rối loạn tiền đình nên phải hạn chế đi lại. Dù không ngồi dậy nổi nhưng điện thoại lúc nào tôi cũng để ở bên cạnh, chờ thông tin của chị em. Trong lo lắng, tôi chợt nhớ đến gia đình cô Cung Thị Dung (Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường) có năng khiếu ca hát nên gọi điện và được cô đồng ý.

Tôi mừng quá, lập tức nhờ một biên đạo múa và một người hướng dẫn tập hát để họ giúp đỡ cô Dung tập luyện. Dù nằm trên giường bệnh nhưng tôi vẫn cố gắng thuyết phục cô Dung tập hợp các thành viên trong gia đình là con trai, 3 con gái, con dâu, 2 cháu nội, 4 cháu ngoại cùng tập luyện. Khó nhất là tập hợp đầy đủ mấy đứa cháu của cô Dung, vì các cháu còn phải học nên việc sắp xếp thời gian để tập luyện rất khó khăn. Mọi cố gắng cũng được đền đáp khi sau hơn 10 ngày tập luyện, gia đình cô Dung hoàn thành tốt tiết mục hát múa “Tiếng hát lời ru” và xuất sắc đạt giải A. Lúc ấy, chị em chúng tôi ai cũng mừng chảy nước mắt và cảm thấy hạnh phúc khi hoạt động được lan tỏa và được chị em hưởng ứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm