Kiều nữ Hà thành thoát án tử ma túy nhờ con

14/11/2016 - 13:44
Xách hơn 6kg heroin đi bán, Hiền bị công an bắt tại trận. Với số lượng ma túy “khủng” này, bị cáo đối diện với án tử hình. Tuy nhiên, thiếu phụ xinh đẹp đã thoát chết do đang nuôi con nhỏ.

Sáng 14/11, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hiền (SN 1986, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo khoản 4, Điều 194 BLHS.

Theo cáo trạng, tối 20/8/2015, tại một khách sạn ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, CA TP. Hà Nội phối hợp với C47 - Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Hiền - người một thời được mệnh danh là kiều nữ đất Hà Thành - đang mang theo người một túi xách, bên trong có chiếc ba lô đựng 20 bánh chất bột màu trắng.

Giám định 20 bánh chất bột màu trắng thu giữ của Hiền kết quả cho thấy 18/20 bánh là heroin với thành phần tinh chất ma túy trong mỗi bánh từ hơn 71% đến hơn 81%. Tổng trọng lượng 18 bánh heroin này là 6.354,83 gram.

img_0018-1.JPG
Bị cáo Hiền trước vành móng ngựa

Tại cơ quan điều tra, Hiền khai nhận thời điểm vận chuyển ma túy, đối tượng có quan hệ tình cảm với Trần Thanh Hải (SN 1979), trú ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa (Hà Nội). Chiều 20/8/2015, Hiền đến nhà Hải chơi và Hải đưa chìa khóa phòng trên tầng 3 và bảo Hiền lên đó lấy 1 ba lô, rồi mang đến một khách sạn ở Cửa Đông. Đúng lúc Hiền đang trao đổi với lễ tân khách sạn thuê phòng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Từ lời khai của Hiền, cơ quan công an nhanh chóng truy xét Hải nhưng ở thời điểm đó anh này không có mặt ở nhà. Sau đó, cơ quan điều tra cũng không chứng minh được Hải là đồng phạm của Hiền. Dù Hải đã bị khởi tố nhưng cuối cùng cơ quan tố tụng đã quyết định đình chỉ bị can đối với Hải.

Nguyễn Thị Hiền sau đó lại thay đổi lời khai nói rằng, ba lô ma túy Hiền mang là của người phụ nữ cũng tên Hiền – là “bồ” của Hải. Hiền cho rằng, vì đối tượng xen vào chuyện tình cảm của Hải nên đã bị người yêu của Hải hãm hại. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an đã bác bỏ lời chối tội này.

Tại phiên tòa do TAND TP. Hà Nội mở ngày 11/11, bị cáo Hiền tiếp tục quanh co chối tội. Hiền vẫn cho rằng mình bị oan. Thế nhưng, HĐXX nhận định, những lời biện minh của Hiền là thiếu cơ sở. Việc bị cáo bị truy tố theo khoản 4, Điều 194 BLHS là hoàn toàn chính xác.

Căn cứ các tình tiết tại phiên tòa và hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hiền mức án tù chung thân. Hiền may mắn thoát được án tử là nhờ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Hiền cho biết, cháu bé là kết quả của mối tình chóng vánh giữa Hiền và Hải. Trước đó, bị cáo đã có 2 con với người chồng chính thức.

Đây đã là lần thứ 2 kiều nữ xinh đẹp này phải đứng trước vành móng ngựa. Vào năm 2012, Hiền đã bị TAND quận Hai Bà Trưng xử 30 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thế nhưng khi ấy, đối tượng cũng đang nuôi con nhỏ và mang thai đứa con thứ hai nên được tạm hoãn thi hành án.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm