Kiều nữ lừa hơn 6 tỷ đồng

25/09/2016 - 17:15
Chồng “ngáo đá” dùng dùi cui điện khống chế vợ; Kiều nữ lừa hơn 6 tỷ đồng của người dân… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay 25/9.

# của người dân

Ngày 24/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Xuân (25 tuổi, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Theo điều tra, từ tháng 1 đến 9/2016, Xuân dùng chiêu thu mua bào ngư bán sang Trung Quốc lấy lợi nhuận cao. Bỏ 55 triệu đồng mua một tạ bào ngư, Xuân nói bán sang Trung Quốc sẽ lời 15 triệu. Tuy nhiên bản thân Xuân không có vốn nên kêu gọi nhiều người dân ở huyện Núi Thành góp vốn.

Tin lời, nhiều người đã đưa cho Xuân hơn 6 tỷ đồng. Số tiền người sau góp, Xuân dùng trả lãi cho người trước. Đồng thời mua những loại hải sản quý hiếm tặng cho người góp vốn tạo lòng tin.

kieu-nu-lua-hon-6-ty-dong-cua-nguoi-dan-33-222659.jpg
 Nguyễn Thị Xuân chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của người dân. Ảnh: Facebook

Người góp vốn 1,6 tỷ, trong vòng 8 tháng, Xuân trả lãi hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, Xuân dùng nguồn tiền này tiêu xài cá nhân rồi mất dần khả năng trả nợ.

#Tử hình cậu họ yêu đơn phương, sát hại cháu gái

Ngày 25/9, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người gây xôn xao dư luận thời gian qua tại trụ sở UBND xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng).

Tòa tuyên phạt bị cáo Võ Thành Tân (SN 1980) mức án tử hình về tội “giết người”, Trần Nhựt (SN 1996) và Võ Văn Tuấn (SN 1972, cùng ngụ xã Hòa Nhơn) 18 tháng tù treo về tội “che giấu tội phạm”.

tan-1474792340036.jpg
 Võ Thành Tân bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình.

Theo cáo trạng của VKS, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Tân vẫn nảy sinh tình cảm với chị Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998). Tuy nhiên, chị Ngân từ chối tình cảm của Tân vì hai người có mối quan hệ họ hàng (Ngân gọi Tân bằng cậu họ). Phía gia đình chị Ngân biết chuyện nên cũng ra sức ngăn cản khiến Tân căm hận, lên kế hoạch để giết người tình trong mộng. Tân nhiều lần mang theo dao Thái lan rồi chặn xe chị Ngân giữa đường nhưng không thực hiện được ý đồ của mình.

Đến khoảng 19h ngày 17/6, Tân mượn xe máy BKS 43K – 6406, rồi giắt sẵn con dao trong người chạy đến đợi trước nhà Ngân. Khi thấy Ngân điều khiển xe máy chở hai em gái ra khỏi nhà đến một quán kem liền bám theo, chờ cơ hội ra tay. Gần 22h khuya cùng ngày, Tân thấy Ngân ra đứng trước cổng nhà nên rút dao xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng.

Nạn nhân bỏ chạy vào nhà nhưng không có ai nên chạy ngược ra đường kêu cứu thì bị Tân đâm thêm nhiều nhát trúng cổ. Ngân vẫn cố chạy được sang nhà hàng xóm kêu cứu rồi gục chết ngay sau đó. Gây án xong, Tân bỏ trốn lên núi và gọi điện thoại cho Tuấn để hỏi về tình hình nạn nhân. Tuấn thông báo Ngân đã chết và sau đó còn hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng để Tân bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Tân được Nhựt cho thêm 150.000 đồng rồi bắt xe vào miền Nam. Đến ngày 27/6, Tân bị bắt giữ khi vừa xuống xe ở TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Tại phiên tòa, Tân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Tân rất quyết liệt, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội nên tuyên mức án như trên.

#Chồng “ngáo đá” dùng dùi cui điện khống chế vợ

Công an TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang ngày 24/9 cho biết, đang lập hồ sơ xử lý đối tượng “ngáo đá” dùng dùi cui điện khống chế vợ.

Trước đó vào sáng ngày 23/9, Công an xã Tân Mỹ, TP. Bắc Giang nhận được tin báo về việc đối tượng Nguyễn Văn Vũ (SN 1989, trú thôn Phố, xã Tân Mỹ) có hành vi khống chế vợ là chị Vũ Thị Ngân, nhốt trong nhà không cho ra ngoài.

20160923102216-ngao-da-1-1703.jpg
 Đối tượng Vũ tại cơ quan công an. Nguồn ảnh: Báo Bắc Giang

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường xác minh. Lúc này, Vũ đã chốt cửa và dùng dùi cui điện khống chế vợ. Lực lượng Công an đã tuyên truyền, vận động gần nửa tiếng đồng hồ Vũ mới chịu mở cửa.

Tại cơ quan Công an, Vũ khai do sử dụng ma túy đá từ đêm 22/9 nên đã gây ảo giác.

#Xác minh, xử lý nghiêm xe ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều

Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa kí văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật đối với xe ô tô BKS 29V-8422 ngang nhiên chạy ngược chiều tại làn đường đối diện trên đường cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh.

untitled_1516.jpg
 Ô tô chạy ngược chiều bị camera giám sát hành trình ghi lại. 

Đề nghị trên của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông có đăng tải một clip từ camera giám sát hành trình phản ánh xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 29V-8422 ngang nhiên chạy ngược chiều tại làn đường đối diện, trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, không chỉ gây nguy hiểm với chính những người vi phạm mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm