Kim khâu dài 2,5cm trong phổi bệnh nhi

01/06/2016 - 17:32
Thấy bé khó thở, nuốt khó, gia đình đưa đến BV để thăm khám. Các bác sĩ đã phát hiện có dị vật hình chiếc kim khâu nhọn nằm ở vị trí 1/3 dưới phổi trái nên tiến hành nội soi.
BV Đa khoa Nghệ An vừa thực hiện nội soi gắp chiếc kim khâu dài 2,5cm ra khỏi phổi bệnh nhi D.A.K. (5 tuổi, xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An).
images1567712_dsc_34861.jpg
Hình ảnh chiếc kim (khoanh đỏ) trong phim chụp X-quang
BSCKII. Tăng Xuân Hải, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (BV Đa khoa Nghệ An) cho biết, trưa ngày 30/5, gia đình đưa bệnh nhi đến khám trong tình trạng khó thở, nói khó. Nghi ngờ có dị vật đường thở, các bác sĩ đã chụp X-quang và phát hiện ra vật nhọn nằm ở vị trí 1/3 dưới phổi trái của bệnh nhi nên chỉ định nội soi. Trong quá trình thực hiện, kíp mổ phải thao tác rất cẩn thận, bởi ống thở của bệnh nhi còn rất nhỏ, đầu kim lại sắc nhọn có thể làm rách thành khí phế quản, gây biến chứng tràn khí hoặc nguy hiểm cho bé.
Sau 30 phút thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra chiếc kim khâu nhọn, dài 2,5 cm. Đến chiều ngày 1/6, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.
Gia đình cho biết, buổi sáng bé có chơi gần chiếc máy khâu của gia đình. Đến trưa, gia đình thấy bé khó thở, khó nói nên đưa đến BV thì được phát hiện trong phổi có có dị vật là chiếc kim khâu.
Theo bác sĩ Hải, trẻ nhỏ rất hiếu động và chưa hiểu hết những hiểm nguy nên có thể cho vật là vào miệng. Do đó, cha mẹ nên để xa các vận dụng sắc nhọn, nhỏ... ngoài tầm với của trẻ, đồng thời giám sát trẻ khi bé chơi đùa; dạy bảo trẻ những việc không nên làm, những gì không nên cho vào miệng để tránh tai nạn đáng tiếc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm