Kim Tuyến vào vai đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn

12/01/2018 - 18:25
Được chọn vào vai nữ chính là cô Ba Trà trong bộ phim Mộng phù hoa, lên sóng VTV vào tháng 1/2018, nữ diễn viên Kim Tuyến đã dành hết tâm huyết và công sức cho vai diễn này. Kim Tuyến hiểu một điều, đây sẽ là một dấu son trong nghiệp diễn xuất của mình.
co-ba-tra-kimtuyen-7.JPG
Nữ diễn viên Kim Tuyến với tạo hình cô Ba Trà.


Khi vào vai chính khá đặc biệt như vai Ba Trà trong phim Mộng phù hoa, bạn đã chuẩn bị những gì?

Tôi nhận được kịch bản phim từ anh Bùi Nam Yên từ 6 tháng trước khi bấm máy. Kể từ đó, tôi gần như đã từ chối tất cả những lời mời hợp tác về phim ảnh để tập trung cho vai diễn. Ba Trà trong phim là vai diễn tôi rất tâm đắc. Tôi dành nhiều thời gian tìm hiểu về vai diễn của mình, về nhân vật và về cả những người phụ nữ ở giai đoạn lịch sử đó nói chung để xem họ sinh hoạt, tác phong… như thế nào để thể hiện vai diễn của mình tốt nhất. Do đó, có thể nói đây là bộ phim mà tôi có sự chuẩn bị về mặt tâm lý cũng như tạo hình một cách chỉn chu nhất.

Cô Ba Trà được xây dựng dựa trên câu chuyện về một nhân vật có thật, bạn có những tìm hiểu và hiểu biết như thế nào về nhân vật này?

Khi đọc tất cả tài liệu về cô Ba Trà, tôi thấy đây là một nhân vật đặc biệt. Ngoài sắc đẹp trời cho thì tuổi thơ của cô Ba Trà cũng đầy bi thương, đau khổ, hứa hẹn rằng cuộc đời cô Ba Trà cũng sóng gió chứ không đơn giản như thân phận nhiều phụ nữ khác.
co-ba-tra-kimtuyen-8.JPG
Nữ diễn viên Kim Tuyến có sự chuẩn bị chu đáo cho vai diễn.


Trong quá trình làm phim dài ngày như vậy hẳn là bạn có rất nhiều những kỷ niệm với đoàn làm phim?

Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ đó là không khí đoàn làm phim Mộng phù hoa rất chân tình, ấm áp. Nói chung là rất vui. Riêng cá nhân tôi, tôi nhớ có một phân đoạn quay ở Suối Tre thì tôi bị khản tiếng. Tôi mất giọng hoàn toàn, không thể nói được. Trong khi, đây lại là phân đoạn quay cảnh các công tử đang si mê cái giọng nói ngọt ngào, như rót mật vào tai của cô Ba Trà. Trên thực tế thì tôi nói mọi người không nghe được gì hêt nhưng lúc đó các anh Nhan Phúc Vinh, Hoàng Anh, Khôi Trần… phải diễn hệt như là họ đang nghe được chất giọng oanh vàng, thỏ thẻ, đáng yêu của tôi vậy. Đạo diễn hô cắt máy thì mọi người cười phá lên.
co-ba-tra-kimtuyen-1.JPG
Kim Tuyến cùng bạn diễn là diễn viên Tường Vy.

Thông thường mỹ nữ có cuộc đời luôn truân chuyên, với cô Ba Trà và cả của Kim Tuyến thì sao?

Cuộc đời cô Ba Trà có vài đời chồng. Nhưng cuộc đời của tôi có lẽ không truân chuyên như vậy. Tuy nhiên điều đó có lẽ là do xã hội mỗi thời khác nhau, sự xuất thân của gia đình cũng khác nhau. Vả lại, tôi nghĩ cô Ba Trà sở dĩ truân chuyên như vậy một phần cũng vì cô sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành mà ra. Tôi không dám so sánh vẻ đẹp của mình với sắc đẹp của cô Ba Trà. Tôi chỉ cảm thấy rất may mắn khi được đạo diễn, nhà sản xuất tin tưởng giao thể hiện vai diễn về một Đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn tại thời điểm đó.
co-ba-tra-kimtuyen-5.JPG
Một cảnh quay trong Mộng phù hoa.

Bạn đã tìm ra cách diễn nào để phù hợp với nhân vật này? Kể cả trang phục, cách đi đứng, trò chuyện…?

Giai đoạn đầu, khi quay phim, tôi vẫn còn bị ảnh hưởng bởi nét sống hiện đại như với những tiết tấu khá nhanh. Như nói hơi nhanh, đi lại hơi nhanh, chuyển biến về sắc thái tâm lý cũng hơi nhanh. Anh Nam Yên và chị Quế Ngọc đã giúp tôi điều chỉnh lại, từ tốn hơn, điềm đạm và điệu đà hơn. Anh chị giúp tôi hiểu về một thời kỳ mà người dân chúng ta chịu hưởng của phong cánh sống thanh lịch của người Pháp như thế nào. Sau ít hôm thì tôi ngấm, tôi dần cảm giác như mình được sống ở một thời đại khác, một con người khác hẳn. Bên cạnh đó, khi mình được tạo hình, được diện những bộ trang phục kiểu cách của thời kỳ đó nó cũng khiến bản thân mình thêm phần nhập tâm, hòa quyện với nhân vật, yêu nhân vật một cách tự nhiên hơn.
co-ba-tra-kimtuyen-3.JPG
Kim Tuyến trong một cảnh quay nhiều nước mắt.


Phim sẽ lên sóng vào tháng 1/2018, bạn và ekip kỳ vọng điều gì nhất ở Mộng phù hoa?

Bộ phim Mộng phù hoa đã được thực hiện cách nay 2 năm. Sau ngày bấm máy, trong quá trình dựng phim thỉnh thoảng tôi cũng lên phòng dựng phim để xem các thước phim mình đã thể hiện và cảm thấy rất hài lòng. Cũng chính vì rất hài lòng nên tôi cũng rất nôn nóng. Bộ phim đã được VTV duyệt và cho lịch lên sóng. Cả ekip làm phim rất vui với thông tin này. Bởi vì mọi người đã làm bộ phim này với tất cả tâm huyết, tôi cảm nhận được ai cũng làm việc như thể đây là một tác phẩm mà họ muốn làm để đời dành cho riêng mình vậy.
co-ba-tra-kimtuyen-2.JPG
Cuộc đời đầy phù hoa của cô Ba Trà - Kim Tuyến.


Kim Tuyến còn có những thông tin thú vị nào liên quan đến quá trình thực hiện bộ phim này muốn chia sẻ cùng độc giả?

Có một điều thú vị, đó là lúc đó tôi vào vai Ba Trà, mọi người thường gọi tôi là Ba Trà. Sau này, khi cô Ba Trà vào trong kỷ lầu được gọi với một cái tên có vẻ bề trên hơn là Cô Ba. Suốt quá trình làm phim, mọi người luôn gọi tôi là Cô Ba. Cho đến tận bây giờ, ekip làm phim và bạn bè đôi khi vẫn gọi tôi là Cô Ba và tôi rất vui vì đây là vai diễn mà tôi rất thích.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm