Kinh nghiệm bỏ túi siêu 'hot' cho các mẹ đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 và 1/5

24/04/2018 - 17:25
Một số trải nghiệm sau đây có thể sẽ có ích với các gia đình nhỏ nếu chọn đảo ngọc Phú Quốc làm điểm đến trong những ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Tùy nhu cầu nghỉ dưỡng và tài chính của từng gia đình để lựa chọn khách sạn, resort rất phong phú tại Phú Quốc

Nhiều mức giá resort, tùy nhu cầu

Vì đã cận lễ rồi nên có lẽ sẽ thừa nếu chia sẻ về cách săn vé máy bay đi Phú Quốc (bởi nếu muốn có vé giá rẻ, phải lên kế hoạch và chọn mua trước ít nhất vài tháng vì đặt mua càng sớm, cơ hội mua vé giá rẻ sẽ càng cao). Hãy lưu lại kinh nghiệm bỏ túi siêu hot khi đặt chân đến đây.

Hãy nói một chút đến các resort. Tùy điều kiện tài chính của gia đình, việc lựa chọn resort ở Phú Quốc chắc chắn sẽ tốn kha khá thời gian của các mẹ bởi nơi đây phải có đến hàng chục resort, khách sạn khác nhau, từ 2 sao cho đến 5 sao.

Giá resort sẽ dao động từ khoảng 800.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy địa điểm. Kinh nghiệm của tôi là nếu muốn ở trung tâm thị trấn Dương Đông để tiện đi lại, gia đình nên chọn khách sạn để nghỉ. Tuy không có bãi biển riêng hay cảnh quan rộng rãi nhưng nếu để ý kỹ, các mẹ hoàn toàn chọn được những khách sạn nhỏ xinh nhưng sạch sẽ, thoáng mát, mới, có bể bơi cho trẻ con bơi và bữa sáng tự chọn miễn phí, rất tiện cho gia đình có con nhỏ.

Còn các resort, chắc chắn sẽ rất ít resort hạng sang có thể tọa lạc ngay trung tâm. Thường những resort này sẽ cách xa trung tâm thị trấn từ 10 đến 20km. Bởi vậy, chọn resort từ khoảng 3 - 5 sao, nghĩa là gia đình xác định nghỉ dưỡng chủ yếu ngay trong khuôn viên resort và chắc chắn các dịch vụ luôn đầy đủ (đi lại, ăn uống, các cửa hàng tiện ích…). Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già cùng đi.

"Nóng bỏng tay" Cáp treo đi Hòn Thơm

Trở lại Phú Quốc sau hơn 5 năm, điều khiến tôi cảm thấy hài lòng và ghi dấu ấn đậm đà nhất chính là chuyến trải nghiệm cáp treo tuyệt vời kéo dài khoảng 20 phút để đến với đảo Hòn Thơm.

Cảnh biển nên thơ nhìn từ trên cao khi trải nghiệm cáp treo đi Hòn Thơm
 

Dịch vụ này vừa khai trương vào tháng 2/2018 vừa rồi nên được xem là mới toanh, chắc chắn sẽ gây tò mò du khách. Từ thị trấn, di chuyển khoảng 25km để đến ga cáp treo. Tại đây, các bạn mua vé đi cáp treo (khứ hồi) với giá là 500.000 đồng. Tuy nhiên, để trải nghiệm cảnh đẹp các hòn đảo nhỏ nhìn từ trên cao, chắc chắn các bạn sẽ không cảm thấy tiếc tiền một chút nào.

Cabin chứa khoảng 30 người, có giờ chạy liên tục. Từ đây, khách sẽ có 20 phút ngồi trên cao và ngắm toàn cảnh phía dưới. Cảnh đẹp hơn tranh vẽ, làn nước xanh trong, thăm thẳm, các hòn đảo nhỏ xanh mướt, tàu bè chấm phá sinh động… Chúng tôi ngắm cảnh mê mẩn đến nỗi cabin cập bến lúc nào chẳng hay.

Một chi tiết nhỏ dành cho những ai thích uống cà phê là ở nhà ga đi cáp treo có hàng cà phê đá xay khá ngon, ngay đối diện quầy bán vé. Hãy mang một cốc cà phê đá xay thơm lừng lên cáp treo, vừa ngắm cảnh vừa nhâm nhi, đó là trải nghiệm rất dễ chịu của tôi trong chuyến đi này.

Tại Hòn Thơm, do đang trong quá trình xây dựng nên dịch vụ chưa thật sự hoàn thiện. Tuy nhiên, sẽ có xe tuk tuk đưa du khách ra Bãi Trào - một bãi tắm tuyệt đẹp để có thể tha hồ tắm, bơi, và chơi một số trò chơi trên biển.

Ở Bãi Trào, du khách được chơi miễn phí nhà phao, trò này khiến tôi liên tưởng đến một vài trò chơi trong chương trình “trò chơi liên tỉnh” từ rất lâu, thú vị vô cùng! Những ai chưa biết bơi thì có thể mang áo phao (miễn phí) từ đội cứu hộ, thế là có thể tha hồ chơi mà không sợ hãi gì.

Lưu ý khi đi cáp treo đến Hòn Thơm:

  • Nên đi thật sớm để đến nơi kịp tắm và bơi sớm, vì nếu muộn quá sẽ khá nắng, vừa cháy da vừa dễ khiến trẻ con mệt.
  • Nhớ mang theo: ô, kem chống nắng, mũ rộng vành, đồ bơi, khăn tắm loại to…

Ăn uống: Tại đây vừa khai trương một nhà hàng buffet 3 miền khá rộng rãi thoáng mát ngay Bãi Trào. Giá buffet người lớn tầm 200.000 đồng, khá hợp lý. Ngoài ra có đủ cách dịch vụ: Tắm tráng, bán đồ bơi, phao bơi, các hàng quán giải khát… Nói chung các mẹ không lo cả nhà đói khi chơi ở đây.

Tốt nhất, cả nhà chơi từ sáng đến trưa, sau đó ăn uống chán chê, nghỉ ngơi rồi lên cáp treo quay về là vừa xinh. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du ngoạn đảo ngọc Phú Quốc sắp tới của cả gia đình.

Chơi gì, sắm gì ở chợ đêm Dinh Cậu?

Ngoài những địa danh quen thuộc như vườn tiêu, nhà tù Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh,… phố đi bộ vào buổi tối tại đây cũng là nơi nhiều du khách lui tới. Vừa trở về từ Phú Quốc vài hôm (gia đình tôi nghỉ trước lễ) nhưng lượng du khách tại đây đã vô cùng đông đảo. Vì vậy, chắc chắc các mẹ sẽ phải chuẩn bị tâm lý chen nhau tại đây vào dịp lễ tới.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua địa điểm vui chơi khá thú vị này. Cách tốt nhất để đi dạo chợ đêm tại đây là nên đi sớm hẳn (tầm 18h đến 20h) hoặc muộn hẳn (sau 21h) để tránh thời điểm đông đúc.

Món kem cuộn thơm ngon tại chợ đêm với giá 20.000 đồng

Thực ra địa điểm này không mất quá nhiều thời gian để thăm thú, trừ những ai muốn mua sắm, hoặc chọn quà về tặng người thân, bạn bè. Món được mời chào nhiều nhất khi bước chân vào đầu phố là món lạc rang đủ vị. Trước khi mua, khách được ăn miễn phí thoải mái, được mời tận tay. Giá lạc này từ 30.000 đồng (200gr) đến 120.000đ (500gr). Với cá nhân tôi, đây là món ăn khá thú vị, hoàn toàn phù hợp để làm quà khi đi chơi về.

Cửa hàng bán lạc đủ vị tại chợ đêm luôn tấp nập khách, nhân viên bán hàng thân thiện, nhiệt tình

Một số món khác có thể thưởng thức theo kiểu ăn vặt tại đây khá ngon là: Bánh xe chỉ (một loại bò bía ở ngoài Bắc nhưng kẹo được xé thành chỉ ăn rất lạ miệng), bánh khéo (các loại bánh ngọt hỗn hợp), nước thốt nốt, rễ tranh hoặc kem cuộn Thái Lan…

Trước khi đi chợ đêm, đừng quên ghé thăm đền Dinh Cậu ngay gần đó. Các bạn có thể đi tầm 5h chiều, thăm thú đền một lúc rồi tản bộ xuống cầu cảng ngay sát đền để ngắm hoàng hôn, ngắm biển và chụp ảnh sống ảo. Đừng quên mang theo gậy tự sướng để có những shoot hình thật đẹp và ảo "tung chảo" cho cả nhà  nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm