Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ

18/09/2016 - 15:43
Theo lời khuyên của kỹ sư điện tử, nếu bạn có ý định mua một chiếc tablet (máy tính bảng) giá rẻ để chơi game, xem phim, lướt web... thì hãy đặc biệt lưu ý đến 3 tiêu chí.
6gyvgyvjbjnjj1377427106.jpg

Máy tính bảng, còn được gọi là tablet, không còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng loại máy này với những người có tài chính hạn chế, dòng máy tính bảng giá rẻ đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường. Theo nhận định của những người có kinh nghiệm về hi-tech, các thiết bị giá rẻ này cơ bản đáp ứng được nhu cầu chơi game, nghe nhạc, xem phim, nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro liên quan đến chất lượng màn hình, độ ổn định của thiết bị…

Anh Nguyễn Bá Trí, kỹ sư điện tử tại quận 10, chia sẻ những kinh nghiệm cần lưu ý khi chọn dòng sản phẩm này: Nếu định mua tablet giá rẻ, người dùng cần đặc biệt lưu ý đến ba tiêu chí: chất lượng màn hình, cấu hình và thời lượng pin.

2.jpg

- Màn hình là điều tối quan trọng của một máy tính bảng. Một tablet giá rẻ ít nhất phải có độ phân giải tối đa là 1024 x 768 pixel thì chất lượng màn hình mới tương đối tốt. Bạn nên kiểm tra trước khi mua bằng cách tăng giảm độ sáng màn hình để chắc chắn không có các điểm mờ, điểm đen do lỗi sản xuất, đồng thời để kiểm tra xem màn hình có khó nhìn dưới ánh sáng trực tiếp không. Bên cạnh đó, độ nhạy của màn hình cảm ứng khi chạm hay zoom cũng cần được lưu ý đến.

- Cấu hình của một tablet giá rẻ cần ở mức chấp nhận được, chạy tương đối ổn định, không thường xuyên bị “đơ” khi đang vận hành. Theo anh Nguyễn Bá Trí, cấu hình được khuyên dùng là trang bị chip lõi kép, tốc độ tối thiểu 1 Ghz, 512MB RAM và bộ nhớ trong ít nhất là 4GB, hệ điều hành Android phiên bản mới thế hệ 4.0.

- Ngoài ra, thời gian sử dụng của pin cũng là vấn đề đáng để tâm, một thiết bị loại này phải có thời lượng pin khoảng 5 tiếng. Người dùng có thể tìm hiểu về đặc điểm trên và các tính năng khác của sản phẩm thông qua các phương tiện thông tin như các bài đánh giá, bình luận của các chuyên gia cũng như người đã dùng trên các diễn đàn, website về công nghệ.

Người mua nên tìm đến những sản phẩm chính hãng, có chính sách đổi trả hàng và chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo để hạn chế tối đa rắc rối gặp phải.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm