Kinh nghiệm mua sắm ở các trang kinh doanh đa ngành

27/12/2017 - 07:40
Hiện trên hệ thống thương mại điện tử thế giới có nhiều trang kinh doanh đa ngành, nổi bật nhất là Amazon và Alibaba. Ở Việt Nam, các trang được nhiều người quan tâm là Lazada và Adayroi. Với những trang này, khách hàng sẽ mua được giá rẻ, sản phẩm tốt...
Có những dịp các trang kinh doanh đa ngành tung ra đợt giảm giá “khủng”. Đây là thời điểm lượng truy cập các trang rất đông, nhất là lúc bắt đầu của chiến dịch giảm giá (khoảng nửa đêm về sáng), vì mua trong khoảng thời gian này mức giảm giá sẽ cao nhất.
shoponline-1-1367048171_500x0.jpg
Mua sắm trên mạng sẽ là trào lưu phát triển mạnh. Ảnh minh họa: Internet

Điều đó dẫn đến tình trạng hệ thống hiển thị giá không đúng, thậm chí nhiều đơn hàng có thể được tính giá… 0 đồng. Tuy nhiên, sau đó thì hệ thống lập tức hủy đơn hàng. Vì thế, nếu gặp trường hợp tương tự, khách hàng hãy nhấc điện thoại gọi ngay vào Hotline của trang hỏi cho rõ, nếu bị hủy đơn hàng thì còn biết và kịp đặt lại đơn hàng khác ngay trong ngày.

Thực ra, các trang này hầu như thường xuyên có những mặt hàng giảm giá. Vì thế, để có thể chọn mua các sản phẩm giảm giá theo nhu cầu, bạn cần dạo một vòng các danh mục sản phẩm trên trang để kiểm tra xem những loại mặt hàng mình đang muốn mua có trong đó hay không; hoặc bạn cũng có thể xem danh sách liệt kê những mặt hàng giảm giá theo từng ngành hàng được sắp xếp theo mức độ yêu thích từ cao đến thấp.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, cần vào một số trang so sánh giá để kiểm tra tại những trang bán hàng khác xem giá sản phẩm tại trang mình đang truy cập có phải là tốt nhất chưa.

Cụ thể, với hàng công nghệ chính hãng thì so sánh với giá trên Thegioididong.com; hàng công nghệ xách tay (hay còn gọi là hàng nhập khẩu) thì so sánh với didongviet.vn, halo.vn, bachlongmobile.com; hàng gia dụng thì so sánh với dienmay.com…

Một vấn đề quan trọng mà phải lựa chọn đúng nơi bán hàng. Bởi các trang kinh doanh đa ngành này cũng giống như những cái chợ ảo, không chỉ riêng “chủ trang” mà nhiều nhà kinh doanh khác cũng có thể “thuê sạp” trên đó để rao bán sản phẩm.
tay-hom-50.jpg
Bí quyết để có thể mua được những sản phẩm giảm giá “sâu” là nên kiểm tra chương trình liên kết giảm giá của một số ngân hàng với trang kinh doanh đa ngành. Ảnh minh họa: Internet

Tốt nhất là chọn mua những sản phẩm được bán bởi chính “chủ trang”, hoặc những nhà bán hàng có nhiều đánh giá tích cực. Cần tránh xa những nhà bán hàng “tai tiếng” bị khách hàng chê bai nhiều trong phần phản hồi.

Một bí quyết nữa để có thể mua được những sản phẩm giảm giá “sâu” là nên kiểm tra chương trình liên kết giảm giá của một số ngân hàng với trang kinh doanh đa ngành. Nếu bạn đang sử dụng thẻ ATM, VISA, Mastercard… của một số ngân hàng quốc tế lớn như CityBank, SinhanBank thì cần triệt để khai thác các cơ hội được mở ra.

Ví dụ mới đây, Lazada có chương trình liên kết với CityBank, sau khi khách hàng được Lazada giảm giá 5% còn được ngân hàng tiếp tục “tài trợ” để giảm giá thêm 10-15% đối với rất nhiều loại sản phẩm; hay nếu bạn dùng thẻ Mastercard để mua sắm trên Lazada vào mỗi thứ 2 hàng tuần thì sẽ được giảm 10% trên tổng giá trị đơn hàng đối với một số ngành hàng.

Vì thế, cần nắm chắc danh sách các ngân hàng có liên kết với trang và theo dõi những chương trình liên kết giảm giá để có thể đặt hàng kịp thời.

Cuối cùng, đừng quên bạn có thể hủy đơn hàng bất cứ lúc nào. Nếu bạn thay đổi ý định hoặc cảm thấy không có nhu cầu mua sản phẩm mà mình lỡ đặt hàng thì có thể báo hủy đơn hàng, bạn sẽ không phải chịu bất cứ khoản phí nào. Còn trong trường hợp gặp “trục trặc” thì người mua cần gọi điện trực tiếp tới đường dây nóng để giải quyết một cách sòng phẳng, kể cả yêu cầu bồi thường.

Nhìn chung, mua sắm trên các trang kinh doanh đa ngành có nhiều tiện lợi, chỉ cần người mua có chút kiến thức, kinh nghiệm thì sẽ vừa có thể tận dụng những lợi thế, vừa tránh được rủi ro.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm