Kinh sợ giáo phái biến phụ nữ thành nô lệ tình dục

08/04/2018 - 16:14
Trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere đã bị bắt giữ ở Mexico và bị dẫn độ sang Mỹ vì tội buôn người và xâm hại tình dục. Tiếp tay là 2 nữ diễn viên Kristin Kreuk và Allison Mack chuyên tuyển mộ gái trẻ vào giáo phái, biến họ thành nô lệ tình dục.
Lộ diện kẻ đứng đầu giáo phái
keith-raniere-nxivm-3.jpg
Trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere


Keith Raniere sinh năm 1960 tại Brooklyn. Hắn từng rêu rao mình có tên trong sách Kỷ lục Guiness năm 1989 nhờ chỉ số IQ cao và có 3 tấm bằng đại học từ Học viện Bách khoa Rensseaer ở Troy, New York. Tuy nhiên, công tố viên Brooklyn Richard Donoghue xác định, Raniere học hành rất tệ hại ở trường, thường xuyên thi trượt hoặc chỉ đạt điểm số tối thiểu các môn toán và khoa học. Dù vậy, bất cứ ai từng gặp Raniere đều mô tả hắn là một người thông minh, có sức thu hút kỳ lạ.

Năm 1984, ở tuổi 24, Raniere quyến rũ một cô bé 15 tuổi. Đến năm 1990, hắn thành lập tổ chức đa cấp Consumer’s Buyline có 200.000 thành viên khắp nước Mỹ. Ở đó, hắn xâm hại một cô bé 12 tuổi, là con gái một thành viên Consumer’s Buyline. Năm 1996, Raniere buộc phải đóng cửa Consumer’s Buyline và nộp phạt 40.000 USD.
 
keith-raniere-nxivm-1.jpg
Keith Raniere thu hút mọi người bằng tài ăn nói


Một năm sau, hắn tự quảng cáo mình là một chuyên gia đào tạo khả năng tự hoàn thiện bản thân, rồi thành lập trung tâm đào tạo có tên Executive Success Programs tại Albany, New York. Trong 5 năm, hàng nghìn người bị thu hút bởi Raniere và đến tham dự các khóa giảng dạy của hắn. Trong số đó có tỷ phú Anh Richard Branson, Sheila Johnson (đồng sáng lập kênh truyền hình Black Entertainment Television), Emiliano Salinas (con trai cựu Tổng thống Mexico Carlos Salinas de Gortari).

clare-sara-bronfman.jpg
Clare và Sara Bronfman góp nhiều tiền cho giáo phái NXIVM

 

Hai chị em Clare và Sara Bronfman, người thừa kế của hãng rượu Seagram, cũng gia nhập Executive Success Programs và trở thành những người cung cấp tài chính chủ chốt lên đến 150 triệu USD cho tổ chức này. Năm 2002, Raniere đổi tên tổ chức của hắn thành NXIVM. Trên trang web của mình, NXIVM tự giới thiệu "là cộng đồng được hướng dẫn bởi những nguyên tắc nhân văn nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho con người và trả lời các câu hỏi quan trọng về ý nghĩa của việc làm người".
 
Điều tra cho thấy, từ những ngày đầu, Raniere đã ép các nữ thành viên phải quan hệ tình dục với hắn. Hắn có một nhóm 15-20 cô gái chuyên phục vụ tình dục cho hắn. Rồi Raniere liên tục tuyển các cô gái mới vào nhóm này. Rất nhiều cô gái sống chung với Raniere ở dinh thự tại Clifton Park, New York trong khi các đệ tử khác chuyển đến ở gần đó. Hắn rao giảng rằng quan hệ tình dục loạn luân và cưỡng hiếp không phải là chuyện sai trái.
 
Raniere từng biệt giam một cô gái ngoài 20 tuổi suốt 18 tháng vì có tình cảm với người khác. Hắn cũng thường xuyên trừng phạt, bạo hành các nữ thành viên NXIVM. Một số hành vi tình dục đáng ghê tởm của Raniere bị tờ Albany Times Union tố cáo trong loạt bài điều tra hồi năm 2012.
india-oxenberg.jpg
Diễn viên India Oxenberg cũng là thành viên giáo phái


Năm 2015, Raniere thành lập trong nội bộ NXIVM một tổ chức con có tên The Vow (Lời thề nguyện). The Vow tuyển mộ các cô gái trẻ để làm nô lệ tình dục. Trong số những người tham gia có nữ diễn viên Canada Sarah Edmonson và India Oxenberg, con gái của nữ diễn viên Catherine Oxenberg, người nổi tiếng với loạt phim truyền hình Dynasty.

Khi gia nhập The Vow, các cô gái phải phục vụ một chủ nhân nam giới và phải quan hệ tình dục với Raniere. Họ bị tra tấn bằng nhiều cách như làm cho mất ngủ, bị xối nước lạnh, chỉ được ăn uống cực kỳ ít ỏi để giữ cơ thể luôn thanh mảnh bởi đó là mẫu phụ nữ mà Raniere thích.
 
Mãi tới tháng 10/2017, sau khi báo New York Times đăng loạt bài tố cáo NXIVM, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) mới điều tra Raniere và giáo phái này. Hắn bỏ trốn sang Puerto Vallarta (Mexico). Trong tài khoản ngân hàng của hắn có 8 triệu USD. Raniere đã bị bắt giữ cuối tháng 3 vừa rồi.
 
Nghi thức đóng dấu tàn bạo
sarah-edmondson-1.jpg
Nữ diễn viên lồng tiếng tại Hollywood Sarah Edmondson chia sẻ những tháng ngày đau khổ ở NXIVM


Sau vụ việc ông trùm Keith Raniere bị bắt giữ, những bí mật bên trong giáo phái tình dục kỳ dị này ngày càng được phơi bày nhiều hơn ra ánh sáng. Một trong những nghi lễ ghê rợn nhất của giáo phái NXIVM đã được một cựu thành viên thuật lại. Nữ diễn viên lồng tiếng tại Hollywood Sarah Edmondson chia sẻ rằng cô từng tham gia một khóa học nhằm khai phá bản thân của NXIVM và bị đóng dấu lên cơ thể như gia súc. Các khóa học thường được thiết kế dưới dạng điều trị tâm lý theo nhóm và kéo dài 14 tiếng/ngày trong suốt 16 ngày. Nội dung của khóa học được giáo viên bảo mật rất cẩn trọng. Mọi người tham gia phải ký cam kết bảo mật thông tin thì mới được tham gia.

allison-mack-nxivm-1.jpg
Những con dấu bị đóng tàn bạo trên cơ thể phụ nữ


Sau 12 năm là học viên của các khóa học do NXIVM tổ chức, cô Edmonson được giáo phái  mời chào gia nhập một hội nhóm bí mật. Một đêm, cô cùng 4 phụ nữ khác bị dụ dỗ đến một căn nhà nằm ở vùng Albany, bên ngoài thành phố New York. Họ cùng tham gia vào nghi thức bí mật được điều hành bởi một phụ nữ tự xưng là tiến sĩ Danielle Roberts. Người này yêu cầu tất cả thành viên phải cởi bỏ quần áo vào đeo bịt mắt. Các cô gái đều hoảng loạn không biết chuyện gì đang xảy ra. Cho đến khi từng người một bị ép nằm rạp xuống và bị đóng dấu bằng lửa nung mà không hề có thuốc tê. Cô Edmondson miêu tả sự đau đớn mà cô phải chịu đựng lúc ấy còn kinh khủng hơn cả đau đẻ.

keith-raniere-nxivm-2.jpg
Vết sẹo đi theo nạn nhân suốt cuộc đời

 

Cô Edmondson kể lại rằng cô gái đầu tiên đã la hét và quằn quại trên bàn vì đau đớn, khi ấy một thành viên khác đã đè chân cô ấy xuống và tiếp tục công việc đóng dấu gần bộ phận sinh dục. Tất cả họ đều bị đóng một biểu tượng giống nhau với hai ký tự K và R - hai chữ cái đầu trong tên của ông trùm Keith Raniere. Đây là bằng chứng cho thấy họ là tài sản thuộc quyền sở hữu của ông ta.
 
Những kiều nữ “lòng lang dạ sói”
kristin-kreuk-nxivm-1.jpg
Nữ diễn viên Kristin Kreuk gia nhập NIXVM năm 2005


Kristin Kreuk, sinh năm 1982, nổi tiếng với vai Lana Lang, người yêu của siêu nhân, trong loạt phim truyền hình Smallville. Từ năm 2012 đến 2016, cô đóng vai chính trong series Beauty & the Beast (Người đẹp và quái vật). Kristin Kreuk gia nhập NIXVM cuối năm 2005. Sau đó cô đưa sao Hollywood Allison Mack vào giáo phái này. Allison Mack cũng sinh năm 1982, là diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn. Cô đã tham gia nhiều phim và phim truyền hình, được khán giả yêu mến nhất qua vai diễn Chloe Sullivan trong bộ phim Smallville về siêu nhân. Trùm Raniere lợi dụng tên tuổi của hai nữ diễn viên xinh đẹp để lôi kéo thêm nhiều cô gái trẻ vào tổ chức của hắn.

Kreuk rời bỏ NIXVM vào năm 2012 sau khi báo Albany Times Union đưa tin về các hành vi bẩn thỉu của Raniere. Tuy nhiên Mack vẫn ở lại. Nhà báo Frank Parlato, người điều tra NIXVM, khẳng định cả Kreuk và Mack đều là thành viên chủ chốt của giáo phái.

Tiết lộ thêm về nghi lễ đóng dấu đáng sợ này, một cựu nhân viên truyền thông của giáo phái NXIVM cho rằng ký hiệu được đóng dấu không chỉ đại diện cho tên của Keith Raniere mà còn liên quan mật thiết đến nữ diễn viên Allison Mack. Khi đặt ký hiệu này nằm ngang, người ta có thể nhìn thấy hai ký tự khác là A và M, hai chữ cái đầu trong tên Allison Mack.
allison-mack-nxivm-2.jpg
Allison Mack (bên trái) là phó tướng chuyên tuyển các cô giái chân dài cho trùm Keith Raniere


Có nguồn tin cho rằng nữ diễn viên Allison Mack chính là người đã nghĩ ra cách đóng dấu dã man này như một cách đánh dấu chủ quyền trên nô lệ. Tổ chức con bên trong giáo phái NXIVM mà Allison Mack cầm đầu được gọi là DOS - viết tắt của cụm từ Dominus Obsequious Sororium, có nghĩa là chủ nhân của các nữ nô lệ.

Cũng theo lời nhân viên truyền thông nói trên, tổ chức lừa phỉnh các cô gái gia nhập bằng cách nói với họ đây là nhóm kín toàn nữ. Họ dùng những lời ngon ngọt như hội nhóm toàn nữ sẽ cung cấp những bài học có ích về nữ quyền, các cô gái vì thế dễ dàng nhận lời tham gia. Tiếp đó, họ sẽ nói những câu như: "Gửi cho chúng tôi một bức hình khỏa thân đi, chỉ có phụ nữ chúng ta xem thôi mà".  Sau đó thành viên sẽ được khuyến khích tiết lộ nhiều hơn hình ảnh, đoạn ghi âm, video lời thú tội và những bí mật sâu kín nhất. Tất cả đựng trong một chiếc hộp "bí mật".
 
Những điều này được sử dụng để tống tiền và nô lệ hóa thành viên. Ngoài ra, các thành viên cũng được yêu cầu phải trao tài sản hoặc một số tiền nhất định làm tin cho tổ chức phòng khi họ rời giáo phái hoặc tiết lộ các bí mật của nó. Đó là lý do vì sao số lượng thành viên của NXIVM từng lên tới hơn 1.000 người nhưng không ai dám tố cáo giáo phái bênh hoạn này.
 
Sắp tới, nữ diễn viên Allison Mack sẽ bị đưa ra xét xử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm