Kíp trực đỡ đẻ bị tố kéo đứt cổ trẻ sơ sinh: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

02/07/2019 - 09:34
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong bất thường khi sinh tại BV Đa khoa Đức Thọ.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh con sản phụ Nguyễn Thị Tình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong bất thường khi sinh tại BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh), nghi do kíp đỡ đẻ kéo đứt cổ khi đỡ đẻ, ngày 2/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh làm rõ.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh thông tin sự việc và xử lý tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có). Bộ đề nghị BV Đa khoa Đức Thọ và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và chia sẻ với gia đình nận nhân, đồng thời cung cấp thông tin chính xác tới gia đình và các cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế đề nghị khần trương thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí của BV đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Như PNVN đã thông tin, sáng ngày 30/6, chị Nguyễn Thị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Tại BV, nhân viên y tế xác định tim thai đều đập từ 118 – 130 lần/phút.

dsd-15526274164131508376624.jpg
BV Đa khoa Đức Thọ

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, thai phụ bắt đầu lên cơn đau dữ dội, vỡ ối nên được đưa lên bàn đẻ. Đến 19h20 cùng ngày, BV thông báo trẻ sơ sinh đã tử vong.

Khi nhận được tin trẻ tử vong, gia đình vào phòng đẻ thì thấy thi thể bé được quấn khăn trắng kín cổ. Người nhà mở khăn trắng thì phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại. Gia đình cho rằng, trong quá trình đẻ, y bác sĩ đã kéo đứt cổ khiến bé tử vong nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Phía BV Đa khoa Đức Thọ cũng xác định, cổ trẻ sơ sinh bị đứt gần hết với vết đứt dài khoảng 8cm, khâu 8 mũi. Về nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong, lãnh đạo BV cho biết kíp trực báo cáo là do lưu thai lưu chứ không phải do bị kéo đứt cổ.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Tĩnh đã yêu cầu BV Đa khoa Đức Thọ báo cáo gấp về trường hợp này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm