KTS Nhật Bản thiết kế dự án từ cảm hứng ruộng bậc thang Tây Bắc

21/12/2017 - 16:11
Kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang ở Tây Bắc và sông Sài Gòn để thiết kế cho dự án đầu tiên của mình tại Việt Nam.
Dự án đầu tiên kiến trúc sư Kengo Kuma thiết kế tại Việt Nam có tên Waterina Suites (Q.2, TP.HCM) gồm 1 tòa tháp cao 25 tầng, riêng khối đế 5 tầng và chỉ có 98 căn bao gồm căn hộ cao cấp hạng sang, Penthouse, Duplex, căn hộ đơn tầng. Mọi căn hộ trong tòa nhà đều hướng nhìn ra sông Sài Gòn với tầm nhìn không giới hạn.

Đặc biệt, những hình ảnh sóng nước lượn mềm mại bao quanh mặt ngoài tòa nhà chính là điểm nhấn tổng thể của thiết kế, khiến Waterina Suites hiện lên như một đóa hoa sóng nước lấp lánh trong bức tranh đô thị có phần ngột ngạt hiện nay.

Nói về ý tưởng thiết kế nên dự án đặc biệt này, giáo sư - kiến trúc sư Kengo Kuma cho biết, trước khi bắt tay vào thực hiện ông đã khảo sát kỹ cảnh quan Việt Nam và ấn tượng mạnh mẽ bởi những đường cong ruộng bậc thang miền cao Tây Bắc và sông Sài Gòn uốn lượn, mềm mại.

dsc_9330.JPGKiến trúc sư Kengo Kuma (giữa) là kiến trúc sư hàng đầu ở Nhật Bản

 

Kiến trúc sư Kengo Kuma cho rằng, để xây dựng thành phố thông minh thì ngoài kỹ thuật, công nghệ thì kiến trúc cũng rất quan trọng. Riêng với kiến trúc thì ông sẽ kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như mảng xanh cây cối, nước…

“Tôi luôn mong muốn các tòa nhà mình xây dựng sẽ là nơi trải nghiệm văn hóa và trở thành biểu tượng của địa phương. Trong khoảng thời gian nhất định thì chúng tôi sẽ tiến hành bảo trì để dự án luôn tươi mới. Người dân ở trong tòa nhà sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc”, kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản chia sẻ.

Ông Kengo Kuma cũng tin tưởng các kiến trúc sư Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên phải kể đến đó chính là sự nhạy cảm và tính tinh xảo, tỉ mỉ, chỉnh chu trong từng chi tiết... Bản thân ông hy vọng sẽ tiếp tục được thiết kế các dự án đặc biệt tại Việt Nam trong tương lai.

du-an.jpgDự án Waterina Suiter  được Kengo Kuma lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc và sông Sài Gòn


Kengo Kuma được giới chuyên môn kiến trúc tôn trọng như một trong những kiến trúc sư đương đại nổi tiếng nhất Nhật Bản. Ông chính là người thiết kế sân vận động Olympic 2020 tại Tokyo và hơn 100 công trình kiến trúc tiêu biểu ở nhiều nước trên thế giới như bảo tàng Nhật bản, tháp Thượng Hải (Trung Quốc), tổ hợp văn phòng Kiaki bờ sông phía Nam thành phố Lyon (Pháp)… Ông cũng là giáo sư giảng dạy tại khoa Kiến trúc bậc sau đại học, Trường ĐH Tokyo.

Các thiết kế của Kengo Kuma lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đi ngược lại xu hướng thiết kế hiện đại với các công trình lớn đồ sộ từ bê tông cốt thép. Thiết kế của Kengo Kuma thấm nhuần vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế, dẻo dai, nhấn mạnh vào sự sáng tạo hài hòa với con người và khung cảnh xung quanh.

Triết lý hòa hợp, lấy nhu thắng cương thể hiện rõ trong từng công trình và ông cũn là một trong số ít kiến trúc sư luôn giữ được bản sắc cá nhân một cách nguyên vẹn trong tác phẩm của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm