Tin tổng hợp

Kỳ công tạo nên sự khác biệt cho mô hình đồ gỗ thủ công mỹ nghệ

26/10/2019 - 08:01 AM
Nhờ những họa tiết đúc đồng được nghiên cứu tỉ mỉ, đẹp và tinh xảo đến từng mm, được ráp trên nền chất liệu gỗ hương, chị Phan Thị Thanh Thủy, Giám đốc công ty TNHH Vietvisions đã tạo nên sự khác biệt cho những mô hình đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, nâng tầm những món quà lưu niệm thành vật phẩm trang trí có giá trị, mang lại niềm tự hào cho thành phố, cho quốc gia.

Lớn lên ở vùng đất Quảng Biên, Quảng Tiến, Đồng Nai, nơi 20 năm trước bắt đầu phát triển nghề sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, chị Thanh Thuỷ đã sớm “phải lòng” những mô hình du thuyền, tàu chiến, máy bay nổi tiếng trong lịch sử và hiện đại. Năm 2012, khi đang làm văn phòng, chị quyết định bắt tay vào sản xuất và kinh doanh mặt hàng này.

“Mặc dù tích luỹ khá nhiều kinh nghiệm trong thời gian phụ giúp gia đình nhưng khi phải trực tiếp điều hành doanh nghiệp riêng, lo từ khâu sản xuất đến đầu ra của sản phẩm thì công việc cực gấp bội phần. Nhiều đêm phải làm việc đến 2-3 giờ sáng, thậm chí là phải thức xuyên đêm để kịp hoàn thành đơn hàng cho khách”, chị Thuỷ chia sẻ về những khó khăn bước đầu khởi nghiệp.

Quá trình sản xuất một chiếc thuyền buồm đòi hỏi rất tỉ mỉ, công phu, từ việc làm gỗ, xẻ gỗ, tạo hình, tạo khung rồi sơn nhiều lớp vừa để làm đẹp vừa để bảo quản; tiếp đó là khâu lắp ráp các chi tiết như hành khách, bánh lái, ghế ngồi, đi dây, căng buồm… Các chi tiết đều đòi hỏi sự chăm chút, chính xác nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Ngay cả chữ viết trên những cánh buồm chị cũng nhờ nghệ nhân thư pháp nổi tiếng của thành phố.

Chị Phan Thị Thanh Thủy bên gian hàng trưng bày sản phẩm của Vietvisions tại London (Anh).

 

Chú trọng vào yếu tố khác biệt của sản phẩm

Để tạo nên sự khác biệt cho Vietvisions, chị chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Trước kia hàng xuất khẩu ra thị trường thế giới thường là gỗ tràm, hồng đào… thì nay đã nâng cấp lên gỗ hương. Sản phẩm được bảo hành trên toàn thế giới, đảm bảo không cong vênh dưới mọi điều kiện thời tiết. Những hoạ tiết trên con tàu được cho vẽ lại mẫu tinh xảo đến từng mm rồi ra khuôn, đúc đồng. Đặc biệt, sau 5 năm ấp ủ, Vietvisions đã cho ra đời mô hình các chú lính đúc đồng với trang phục, khí giới đúng với niên đại mà nó sinh ra góp phần cho con thuyền thêm sinh động. Đây thực sự là khác biệt lớn bởi hiện tại ở Việt Nam, chưa có doanh nghiệp nào làm vậy.

“Các sản phẩm ngày càng đạt đến độ tinh xảo nên một số khách hàng còn yêu cầu mạ vàng cho những chiếc thuyền cổ. Đó là động lực để công ty nhiều năm kỳ công nghiên cứu, nâng tầm sản phẩm”, chị Thuỷ cho hay.

 

Ngoài ra, chị còn tập trung cá nhân hoá sản phẩm, những chiếc thuyền buồm được làm theo yêu cầu riêng của khách hàng, trên đó có thể có logo, tầm nhìn sứ mệnh, slogan, hay nhiều chi tiết mang “màu cờ sắc áo” của công ty.

Hiện hàng thủ công mỹ nghệ… của Vietvisions đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, châu Âu, Iran…, được chọn làm quà tặng cho Đại sứ quán Dubai, Co-oét, thị trưởng thành phố Leipzig (Đức). Sản phẩm cũng được trưng bày tại Trung tâm xúc tiến thương mại TPHCM, góp phần tạo nên điểm nhấn trang trọng cho thành phố.

 

Vietvisions cũng là một trong số ít doanh nghiệp có sản phẩm đặc sắc của thành phố, được chọn đi triển lãm ở Anh, Đức… Tại đây, những mô hình thuyền cổ, tàu chiến có nguồn gốc từ phương Tây được tái hiện bởi bàn tay nghệ nhân Việt Nam đã khiến đông đảo người bản xứ trầm trồ, ngưỡng mộ; có doanh nghiệp còn đề xuất mua toàn bộ gian hàng triển lãm của chị.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Vietvisions tại London (Anh) nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân

 

Kế hoạch mới với câu chuyện về “Cánh buồm đỏ thắm”

Ngoài những mô hình thuyền buồm đồ sộ, trang trọng, mới đây Vietvisons đã cho ra đời chiếc “thuyền tình” dựa trên cốt truyện và bộ phim “Cánh buồm đỏ thắm”, phiên bản 1961. Đây cũng là chiến dịch đầu tiên mang màu sắc lãng mạn của Vietvisions, chia sẻ về điều này chị Thuỷ cho hay: “Khi mang thuyền của công ty Vietvisons về thì may mắn là công việc làm ăn kinh doanh của nhiều khách hàng khá thuận lợi cho nên một trong những khách hàng đã đề xuất là tại sao chị không tạo nên chiếc thuyền mang đến hạnh phúc cho lứa đôi."

Mô hình thuyền buồm dựa trên cốt truyện "Cánh buồm đỏ thắm"

 

Sau 7 năm tạo dựng thương hiệu, để có hình ảnh Vietvisions được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước yêu mến, theo chị Thanh Thủy bí quyết thành công chính là tình yêu, niềm đam mê và đặc biệt là trân trọng khách hàng. Chính sự chia sẻ, góp ý, động viên của khách hàng là động lực mạnh mẽ để chị không ngừng nỗ lực, vươn tới thành công!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn