Kỳ lạ: Cây chuối 300 nải vẫn tiếp tục trổ hoa

22/12/2016 - 12:31
Cây chuối này do một gia đình ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trồng được. Điều kỳ lạ là suốt 6 tháng qua, cây chuối này liên tục ra hoa. Đến giờ cây chuối đã cho 300 nải và việc ra hoa chưa dừng lại.

Những ngày gần đây, gia đình ông Nguyễn Văn Trường ở xóm 11, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, liên tục phải đón khách. Hết đoàn này đến đoàn khác nối nhau vào xem cây chuối độc nhất vô nhị của nhà ông Trường. Gia đình ông Trường thời gian đầu cũng thấy vui, song những ngày gần đây, ông đã thấy mệt vì suốt ngày phải tiếp khách.

“Từ vài nải ban đầu, đến giờ tôi đếm đã cây chuối này đã ra 300 nải. Mấy đứa cháu thấy lạ, chúng chụp ảnh đưa lên mạng xã hội. Không ngờ cái thông tin đó làm khổ tôi vì suốt ngày phải tiếp khách”.

Cây chuối của nhà ông Trường đã ra tới 300 nải và vẫn tiếp tục trổ hoa.

Buồng chuối dài 2m, có gần 300 nải và nó vẫn tiếp tục trổ hoa. Cũng theo ông Trường, cây chuối này có nguồn gốc từ Lào. Ông mang về trồng từ tháng 7/2015. Đến tháng 7/2016, cây chuối bắt đầu trổ buồng. Đến nay, buồng chuối đã có gần 300 nải và đang tiếp tục trổ nải. Buồng chuối kéo xuống sát tận sân nhà nên ông Trường đã kê thêm gạch để buồng chuối tiếp tục trổ theo chiều ngang.

Người dân địa phương tới chiêm ngưỡng, rồi xin mầm giống chuối này về trồng.

Theo TS Nguyễn Văn Nghiêm, Trưởng bộ môn Cây ăn quả (Viện Nghiên cứu rau quả, thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam), đây là giống chuối có từ lâu đời ở trong nước chứ không phải là giống nước ngoài.

Chúng được trồng rải rác ở cả đồng bằng và miền núi. Tuy nhiên, loại này phần ăn được rất ít và quả rất nhỏ. Vì thế, nhiều người chủ yếu trồng để làm cảnh.

Giống chuối này thường được bà con trồng làm cảnh.

Vì số lượng trồng ít nên sản phẩm trở nên lạ và khan hiếm. Do đó không ít người sẵn sàng trả tiền triệu để sở hữu những buồng chuối trăm nải, song hầu hết chủ nhân của chúng không bán vì muốn giữ làm kỷ niệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm