Kỳ lạ cô bé sở hữu mái tóc như nhà bác học Einstein

02/04/2017 - 17:16
Mái tóc xù ánh kim của bé Lyla ở nước Anh thực tế là hội chứng cực kỳ hiếm gặp mang tên 'mái tóc không thể kiểm soát'. Hội chứng này hiếm đến nỗi tính đến nay, lịch sử y khoa mới chỉ ghi nhận 100 trường hợp mắc phải, trong đó có nhà bác học Einstein.

Đi đến đâu, cô bé Lyla-Grace Barlow, 5 tuổi, ở thành phố Derby, Anh, cũng trở thành trung tâm của mọi sự chú ý với mái tóc bù xù ánh kim. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đó là tác phẩm của một nhà tạo mẫu tóc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Lyla đã được các nhà khoa học Đức chẩn đoán mắc Hội chứng tóc không thể kiểm soát do biến đổi gene. Kỳ lạ thay khi cả cha mẹ bé là anh Alex và chị Mark, cùng chị gái của bé, Emilia, 7 tuổi, và em gái của bé Nancy Rose, 2 tuổi, đều không mang gene đột biến này.

ky-la-co-be-co-mai-toc-nhu-nha-bac-hoc-einstein.jpg
Bé Lyla và mái tóc không thể lẫn vào đâu.
ky-la-co-be-co-mai-toc-nhu-nha-bac-hoc-einstein-3.jpg
Trong gia đình, chỉ một mình Lyla mang gene đột biến. 

Giáo sư Regina Betz thuộc Viện nghiên cứu di truyền ở thành phố Bonn, Đức, người đã nghiên cứu tình trạng đặc biệt này trong suốt 4 năm qua, cho biết: “Thường thì trẻ em mắc hội chứng này có mái tóc khô và dày. Tính đến nay, lịch sử y khoa mới chỉ ghi nhân 100 trường hợp mắc hội chứng kỳ lạ này trên khắp thế giới nhưng có thể có nhiều trường hợp tương tự không được báo cáo”.

Trong khi đó, Tiến sỹ Andrew Messenger, chuyên gia da liễu tại Bệnh viện Royal Hallamshire ở Sheffield, Anh, kể, trong suốt 38 năm hành nghề, ông chỉ mới biết đến 3 trường hợp tương tự như bé Lyla. Ông cũng khẳng định hội chứng này đến này vẫn không có biện pháp điều trị.

ky-la-co-be-co-mai-toc-nhu-nha-bac-hoc-einstein-1.jpg
 Hiện trên thế giới mới chỉ ghi nhận 100 trường hợp đặc biệt này, trong đó có nhà bác học Albert Einstein.

Cha mẹ của Lyla cho biết họ đã thử vô số sản phẩm chăm sóc tóc để cố gắng cải thiện mái tóc cho con gái nhưng tất cả đều không có tác dụng.

“Khi Lyla còn nhỏ, tóc con bé cứ dựng đứng hết cả. Thật khó để có một lược nào có thể chải được mái tóc của bé và mỗi khi chúng tôi cố chải, bé đều khóc. Vì vậy, chúng tôi thường nói với bé rằng mái tóc của bé đẹp và rất hiếm”, anh Alex chia sẻ.

ky-la-co-be-co-mai-toc-nhu-nha-bac-hoc-einstein-4.jpg
 Lyla khi tóc mới chỉ bắt đầu mọc.

Chị Mark cho biết thêm: “Có một lần, thợ làm tóc đã hỏi tôi rằng: “Cô đã tẩy trắng mái tóc của bé bao giờ chưa?”. Và khi tôi trả lời là không, người đó đã nói rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy mái tóc nào như thế này. Tôi không biết phải làm gì với nó nữa”.

Đặc biệt hơn, cha mẹ bé cảm thấy rất thú vị khi được cho biết nhà bác học Albert Einstein cũng nằm trong số 100 trường hợp được ghi nhận.

“Chúng tôi đã được cho biết nhà bác học Albert Einstein cũng mắc hội chứng này. Vì vậy, vào dịp Halloween năm ngoái, chúng tôi đã mặc đồ cho Lyla giống như ông ấy mà không cần đến tóc giả”, anh Alex tiết lộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm