Kỳ lạ người phụ nữ mang thai ở tuổi 71

30/05/2018 - 16:09
Bà Maria de la Luz (71 tuổi) đang sống tại thành phố Mazatlan, bang Sinaloa (Mexico) đã cho các phóng viên xem kết quả siêu âm để chứng minh rằng bà đang mang thai một bé gái ở tháng thứ 6. Nếu bé gái trong bụng chào đời, bà Maria sẽ trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con trên thế giới.
maria-de-la-luz-1.jpg
Bà Maria de la Luz

Chuyện một người phụ nữ 71 tuổi mang thai đã khiến nhiều người trong cả cộng đồng y học và công chúng thấy ngạc nhiên. Nhiều bác sĩ tin rằng câu chuyện của người phụ nữ này chỉ là một sự bịa đặt vì khả năng mang thai một em bé ở độ tuổi đó thực tế là không thể.

Sau khi thông tin bà Maria mang thai gây xôn xao ở Mexico, bà đã được bệnh viện bang nơi bà sống mời đến kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, Bệnh viện sau đó không có hồ sơ về việc mang thai của bà và bằng chứng duy nhất tới nay là những bức ảnh siêu âm mà bà cho các phóng viên xem. Chưa rõ thật giả ra sao, nhưng câu chuyện của Maria đã thu hút sự chú ý của cả các chính trị gia địa phương. Ông Luis Guillermo Benitez Torres, người đang tranh cử chức thị trưởng ở Mazatlan đã bày tỏ mong muốn được làm cha đỡ đầu của "em bé phép màu" này.

maria-de-la-luz-2.jpg
Bà Maria de la Luz và kết quả siêu âm

 Nếu sinh em bé, bà Maria de la Luz sẽ trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con trong lịch sử loài người. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về bà Maria del Carmen Bousada de Lara, người phụ nữ phụ đến từ Tây Ban Nha đã sinh đôi lúc 66 tuổi 358 ngày vào tháng 12/2006. Bà Omkari Panwar, sống tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, cũng đã sinh con ở tuổi 70 năm 2008 nhưng trường hợp này không được xác minh chính thức.

Bà Maria de la Luz cho hay bà nghi ngờ mình có thai cách đây 3 tháng khi bị nôn nhiều; tuy nhiên, bà không tiết lộ gì thêm về việc có thụ tinh nhân tạo hay không.

Bà chia sẻ: “Tôi bị đau chân, thường xuyên cảm thấy buồn nôn và chóng mặt. Tính đến nay, tôi đã đi siêu âm 10 lần cả ở phòng khám tư nhân và bệnh viện an sinh xã hội. Các bác sĩ đều không thể tin được là tôi đang mang thai. Họ nói với tôi đó là một bé gái. Nhìn hình ảnh siêu âm, tôi có thể thấy khuôn mặt nhỏ bé của con gái mình”.

maria-de-la-luz-4.jpg
Kết quả siêu âm sau một lần thăm khám bác sĩ

 Theo bà Maria, một vài người trong số 7 đứa con không vui khi biết tin mẹ có thai vì cho rằng bà đã quá lớn tuổi để sinh nở. Nhiều người khuyên hãy bỏ cái thai vì đã cao tuổi, Maria vẫn khẳng định rằng bà rất vui khi được mang thai. Bà Maria dự kiến ngày 18/7 sẽ sinh mổ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé trong bụng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm