Giáo dục

Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẻ xấu tấn công ở không gian ngoài trời

22/05/2019 - 07:00 AM
Nếu đang đi dạo trong công viên, trên đường hay trong các ngõ nhỏ mà gặp đối tượng xấu tấn công, cần phải trốn chạy như thế nào để đảm bảo an toàn? Hướng dẫn dưới đây của chuyên gia phòng vệ cá nhân sẽ hữu ích với chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn tuổi teen.
Không gian ngoài trời là một trong những địa điểm có nhiều rủi ro với phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là các bạn gái tuổi teen.
 
9still005.jpg
Không gian ngoài trời tiềm ẩn nhiều rủi ro

 

Nếu phát hiện hoặc bị kẻ xấu tấn công, trêu ghẹo, bạn hãy bình tĩnh, xử lý tình huống theo hướng dẫn dưới đây:
 
- Khi trốn chạy, bạn không nên chạy theo đường thẳng, hãy chạy theo đường ziczac. Cố gắng sử dụng các vật cản trở trên đường như ghế đá, máy tập thể dục công cộng, gốc cây… để hạn chế sự tấn công, đuổi bắt.
 
9still002.jpg
Cố gắng sử dụng các vật cản trở trên đường để hạn chế sự tấn công, đuổi bắt.

 

Trong quá trình chạy trốn, bạn nên sử dụng ngôn ngữ như tri hô, la hét, kêu gọi sự giúp đỡ… từ những người xung quanh, bởi trong không gian rộng ngoài trời, càng tri hô to, bạn sẽ càng cảm thấy an toàn và tìm được sự giúp đỡ.
 
- Nếu bạn gặp kẻ xấu ở trong những con đường nhỏ, ngõ hẹp…, nên chạy sát cửa nhà dân, nơi bạn có thể gọi người cứu giúp bằng cách đập cửa, gây tiếng động lớn tạo sự chú ý của những người xung quanh và hạn chế sự tấn công của đối tượng.
 
9still003.jpg
Trong quá trình chạy trốn, bạn nên sử dụng ngôn ngữ như tri hô, la hét, kêu gọi sự giúp đỡ

 

Đặc biệt, bạn nên lưu ý: luôn luôn mạnh dạn, không được chần chừ, không được sợ hãi, để xử lý tình huống, bảo đảm an toàn cho bản thân mình.
 
Giáo viên hướng dẫn: Võ sư Karate Bùi Việt Bằng, chủ nhiệm Việt Nhật Club.
 
* Các nhân vật trong tình huống là diễn viên minh họa, không phải tình huống thật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn