Kỳ nghỉ cho con gái chuẩn bị vào lớp 1

25/05/2018 - 11:18
"Về quê sẽ không có bố mẹ bên cạnh đâu, con sẽ phải tự lo cho mình nhiều hơn và không quậy phá, nghịch ngợm nhiều!”, tôi dặn dò. Con liền bảo với tôi là con hứa sẽ ngoan, chơi với các anh chị thật vui.
Con gái tôi chuẩn bị vào lớp 1 sau mùa hè năm nay. Vì vậy, từ lâu tôi đã suy nghĩ về kế hoạch nghỉ hè cho con làm sao thật ý nghĩa, thật vui vẻ, không phí hoài thời gian mà còn giúp trẻ trưởng thành, lại không ảnh hưởng đến công việc của bố mẹ.
 
Một trong những kế hoạch đó là chuyến về thăm cả hai quê nội, ngoại của con. Tôi dự kiến khoảng nửa tháng để cho con về hai quê, lần lượt mỗi quê trong một tuần. Thế nhưng, mọi thứ vẫn chỉ nằm trong dự tính của vợ chồng tôi, chúng tôi muốn suy nghĩ kỹ về việc đặt vấn đề với con như thế nào để con vui vẻ, hào hứng với việc về thăm quê mà không có bố mẹ ở bên.
nh.jpg
Ảnh minh họa
 
Rồi những lo lắng nhỏ khác như việc ăn uống, ngủ nghỉ của con sẽ không thể giống lúc ở bên cạnh bố mẹ... Thế nhưng, đang lựa cách mở lời với con thì con đã chủ động nói: “Mẹ ơi, nghỉ hè con muốn về quê với các anh chị, với ông nội nữa, con nhớ ông!”. Lời con nói khiến tôi bất ngờ và rất vui. Hẳn là con đã suy nghĩ về việc mình sẽ làm gì vào dịp hè và thật vui là trong kế hoạch đó, có việc về quê.
 
“Ôi, con làm mẹ bất ngờ quá! Nhưng về quê sẽ không có bố mẹ bên cạnh đâu, con sẽ phải tự lo cho mình nhiều hơn và không quậy phá, nghịch ngợm nhiều!”, tôi dặn dò. Con liền bảo với tôi là con hứa sẽ ngoan, chơi với các anh chị thật vui.
 
Con cũng hứa là ăn uống đúng giờ, đi ngủ đúng giờ, không quên giao kèo là nếu nghe lời ông và các bác, sau hè mẹ nhớ thưởng cho con một món quà đấy! Tôi mỉm cười nhẹ nhõm, khi biết con gái mình, cứ thế lớn hơn mỗi ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm