Kỳ nghỉ định mệnh của 3 cô giáo tử nạn trên đèo Prenn

20/06/2016 - 15:09
Trong vụ tai nạn kinh hoàng do 2 xe khách đâm nhau ở đèo Prenn vào sáng 19/6, đã có 3 cô giáo đang công tác tại Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tử vong. Các cô đi du lịch hè ở Đà Lạt thì gặp phải tai nạn đau lòng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, 3 cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn giao thông này là Nguyễn Thị Ngọc Dung (dạy Toán), Lê Thị Thanh Liên (dạy Giáo dục công dân) và cô giáo Ngữ văn Lê Uyên Quỳnh.

giao-vien-tu-nan.jpg
3 nữ giáo viên tử nạn trong tai nạn giao thông kinh hoàng. Ảnh Facebook

Ông Vinh buồn rầu chia sẻ: “Mọi năm, nhà trường đều tổ chức du lịch hè cho cán bộ, giáo viên đi tham quan. Song, năm nay thì trường chưa tổ chức nên một số cô giáo tranh thủ thời gian nghỉ đã quyết định lên rủ nhau lên Đà Lạt nghỉ mát cuối tuần. Thế mà, gặp tai nạn giao thông thảm khốc”.

Cả 3 cô đều là giáo viên giỏi ở trường, có nhiều nhiệt huyết với nghề và đặc biệt được rất nhiều học sinh yêu quý. Ông Vinh cho biết thêm, trong 3 cô giáo thì hoàn cảnh gia đình của cô Liên là khó khăn, vất vả nhất. Cô Liên có 2 cô con gái. Một cháu thì bị bệnh suy thận; một cháu bị bệnh tự kỷ. Trong khi công việc của chồng không ổn định. Còn bản thân cô bị bệnh gút nhiều năm nay. Khi bệnh nặng, cô vẫn cố tập tễnh, nén đau đến trường dạy các em học, mặc dù ban giám hiệu muốn cử người dạy thay. Cô Liên thường nói: “Mình dạy môn Giáo dục công dân nên cô phải vượt khó để các em làm gương mà noi theo, phấn đấu”.

Ông Vinh mắt đỏ hoe nói: “Mới hôm nào còn gặp cô ấy đi chấm thi. Giờ đây nghĩ rằng phải chứng kiến cảnh tượng đau thương thế này”.

1466387042-6915-963695ad.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh CTV.

Chiều ngày 19/6, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Bội Châu cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận đã có mặt ở Đà Lạt để đưa các cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở đèo Prenn về quê nhà lo hậu sự. Nhà trường cũng đã phân công từng tổ giáo viên đến từng gia đình động viên, giúp đỡ các công việc để lo hậu sự cho các đồng nghiệp.

Trước đó, như Báo PNVN đã thông tin, vào lúc 10h30 ngày 19/6, xe khách 52 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ đang đổ đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP. HCM, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường. Xe này tiếp tục tông vào mạn trái ôtô 30 chỗ hãng Thanh Lịch đang lên đèo.

Sau cú va chạm, xe Công ty du lịch Lê Mỹ trôi tự do chừng 20 m, lật nghiêng vào vách núi bên đường khiến 7 người chết và 34 hành khách bị thương

“Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”

Đó là chỉ đạo trong công điện của Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình gửi Bộ GTVT, chủ tịch UBND kiêm trưởng ban an toàn giao thông các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe khách tại Lâm Đồng.

Công điện cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn để hạn chế thiệt hại về người ở mức thấp nhất.

Công điện còn nhấn mạnh phải khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm