Kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Phụ nữ và Phát triển

29/06/2017 - 07:22
15 năm qua, Trung tâm Phụ nữ và phát triển đã phục vụ tốt trên 300 sự kiện lớn của tổ chức Hội trong và ngoài nước; xây dựng và vận hành hiệu quả 2 ngôi nhà bình yên với số nạn nhân là phụ nữ, trẻ em được hỗ trợ hơn 1000 người.
15-nam-trung-tam-phat-trien-phu-nu-7.jpg
Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 2 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Trung tâm. 
Ngày 28/6, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1/7/2002-1/7/2017). Tham gia lễ kỷ niệm có các lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, khách mời đến từ các bộ, ban, ngành chính phủ, các tổ chức quốc tế và trong nước, các đối tác của Trung tâm bao gồm cả mảng dịch vụ và xã hội cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên của Trung tâm.
15-nam-trung-tam-phat-trien-phu-nu-1.jpg
Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội LHPNVN và cán bộ Trung tâm tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hương Giang - Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển nhấn mạnh qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã phát huy nguồn lực và cơ sở vật chất được giao thực hiện tốt nhiệm vụ được Đoàn Chủ tịch TW Hội giao với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trung tâm đã phục vụ tốt trên 300 sự kiện lớn của tổ chức hội trong và ngoài nước, trong đó có các sự kiện chính trị quan trọng mang tầm quốc gia, quốc tế của Hội LHPN Việt Nam.
Trung tâm cũng xây dựng thành công và vận hành có hiệu quả 02 Ngôi nhà Bình yên (NNBY) và phòng Tham vấn, mô hình đã được đánh giá là một trong các mô hình toàn diện của Việt Nam trong hỗ trợ phụ nữ, trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới. Tính đến hết ngày 15/6/2017, Phòng tham vấn đã hỗ trợ cho 6102 người/8448 lượt tham vấn. NNBY cho phụ nữ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho 687 nạn nhân tới từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước. NNBY cho phụ nữ bị mua bán đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho 341 nạn nhân đến từ 16 nhóm dân tộc thuộc 49 tỉnh/thành phố, nâng tổng số nạn nhân được hỗ trợ tại NNBY là 1028 người.

Hoạt động truyền thông về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được đẩy mạnh trên cơ sở phối hợp với các đối tác là các Đại sứ quán, UN Women, Hội LHPN các địa phương, các trường Đại học, chú trọng truyền thông đến nam giới và sinh viên. Trung bình mỗi năm, truyền thông được cho khoảng 7.000 người, 10 trường Đại học, trường nghề và hàng chục tỉnh/thành phố. 

Các hoạt động nâng cao năng lực về kỹ năng tham vấn, kỹ năng làm việc với phụ nữ, trẻ em có trải nghiệm bạo lực giới và cung cấp thông tin cho phụ nữ ngày càng được mở rộng. Ngoài ra còn có các hoạt động khác cũng được quan tâm triển khai như hoạt động đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn, phụ nữ nghèo, người khuyết tật, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nữ và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, thực hiện chủ trương của Thường trực ĐCT về việc thí điểm xây dựng mô hình nhà trẻ theo chuẩn quốc gia, hoạt động đối ngoại.
15-nam-trung-tam-phat-trien-phu-nu-3.jpg
Bà Phạm Thị Hương Giang - Giám đốc Trung tâm phát biểu.

Tham dự buổi lễ, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những nỗ lực, những thành tích xuất sắc đã đạt được của Trung tâm trong suốt 15 năm qua. "Những thành công trong 15 năm qua là nền tảng vô cùng quan trọng cho những bước phát triển tiếp theo của Trung tâm. Tôi hy vọng trung tâm ngày càng nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động. Hội LHPNVN đặt kỳ vọng vào các hoạt động chính trị - xã hội của trung tâm hướng đến sự phát triển toàn diện của người phụ nữ, đúng như tinh thần nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ 12 vừa qua...", Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu.

Chủ tịch Hội cũng bày tỏ mong muốn Trung tâm mở rộng hoạt động dạy nghề, hỗ trợ doanh nghiệp, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, hỗ trợ giúp người phụ nữ chủ động, tự tin hơn để hội nhập một cách có hiệu quả trong thời gian tới. Trung tâm cũng cần tham gia nhiều hơn vào các hoạt động can thiệp ở cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề nóng, bức xúc mà phụ nữ đang đối mặt...

15-nam-trung-tam-phat-trien-phu-nu-2.jpg
Một tiết mục văn nghệ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm