Kỷ niệm 70 năm kết nghĩa đơn vị em nuôi: Gắn bó sắt son, nghĩa tình sâu nặng

10/08/2018 - 08:44
Ngày 9/8/2018, tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, TƯ Hội LHPN VN và Tiểu đoàn Phủ Thông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm kết nghĩa chị em giữa 2 đơn vị.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã ôn lại kỷ niệm cách đây tròn 70 năm, chiến thắng Phủ Thông được ghi nhận như một mốc son trong lịch sử quân đội nhân dân Việt Nam như lời cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định: “Chiến thắng đã mang lại niềm tin và kinh nghiệm, cống hiến lớn cho chiến dịch Giải phóng biên giới và chiến dịch Điện Biên Phủ.”  
 
Cũng chính trong những ngày lịch sử ấy, Chủ tịch đầu tiên của Hội LHPN Việt Nam Lê Thị Xuyến đã đặt viên gạch hồng kết nối tình thân giữa Trung ương Hội và Tiểu đoàn Phủ Thông với tên gọi thân thương trìu mến “Em nuôi”. Sáng kiến ấy đã góp phần cổ vũ, động viên chiến sĩ vững tay súng trên chiến trường, trên mỗi bước đường hành quân và mở ra phong trào “Mẹ chiến sĩ”, “Tấm áo chiến sĩ” rộng khắp cả nước. Đó không chỉ là tình cảm của cơ quan Trung ương Hội đối với Tiểu đoàn, mà còn là nghĩa tình của hậu phương với tiền tuyến, khẳng định tình đoàn kết “quân với dân như cá với nước” của phụ nữ với quân đội trong suốt 70 năm qua.
 
chu-tich-hoi.jpg
Cán bộ TƯ Hội LHPN VN và Tiểu đoàn Phủ Thông tại đền Sóc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

 

Chủ tịch Hội cũng gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo Hội LHPN VN và lãnh đạo Sư đoàn, Trung đoàn, Tiểu đoàn đã không ngừng vun đắp cho tình đoàn kết chị em.  Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định Hội LHPNVN và Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn sát cánh trong xây dựng thế trận quốc phòng nhân dân vững chắc và không ngừng củng cố, vun đắp tình quân dân thắm thiết. Các chương trình phối hợp được duy trì và phát triển giữa Hội và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Biên Phòng, Quân chủng Hải Quân. Với trách nhiệm và tình sâu nghĩa nặng, các cấp Hội đã thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, biển đảo, vùng sâu vùng xa, gia đình có con em lên đường nhập ngũ; chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ; sửa chữa nhà tình nghĩa; trao học bổng cho con em chiến sĩ.
 
Ngay trong năm 2018, Hội đã phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thu hút sự chung tay của nhiều ngành, nhiều địa phương, đồng hành cùng hội viên, phụ nữ, gia đình chính sách tại 110 xã biên giới, hải đảo đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng khẳng định buổi gặp mặt này không chỉ để ôn lại nghĩa tình “chị em” 70 năm qua mà còn nhắc nhở các lớp cán bộ Hội và các chiến sĩ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống quý báu trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước. “Chúng tôi tin tưởng rằng, các chị nguyên lãnh đạo Hội, các bác cựu chiến binh sẽ tiếp tục truyền ngọn lửa kiên trung, tình cảm gắn bó, đầm ấm để thế hệ ngày nay viết tiếp truyền thống 70 năm thắm tình chị em - 70 năm gắn bó sắt son, nghĩa tình sâu nặng”, Chủ tịch bày tỏ.
 
Đại úy Đỗ Anh Tuấn, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phủ Thông (nay là Tiểu đoàn 1) thay mặt các thế hệ cán bộ chiến sĩ cảm ơn tình cảm của các thế hệ cán bộ Hội viên Hội LHPN VN, đồng thời hứa sẽ đoàn kết cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao; tiếp nối truyền thống các thế hệ lãnh đạo Tiểu đoàn, cùng các cán bộ chiến sĩ vun đắp cho tình cảm chị em nuôi của hai đơn vị them thắm đượm.
 
Nhân dịp này, TƯ Hội LHPN VN cũng đã tặng 20 suất quà đến các cựu chiến binh Tiểu đoàn Phủ Thông, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, trao 30 suất học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng trích từ Quỹ Tiếp bước cho em đến trường.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm