Kỹ thuật để tự tin khi mất tự tin

24/06/2016 - 17:58
Tự tin đôi khi là kỹ thuật, không phải là cảm giác, vì vậy tất cả chúng ta đều có thể trông tự tin ngay cả khi chúng ta không cảm thấy điều đó.

Đôi khi bạn thua một người có khả năng kém bạn. Câu trả lời thường là: bạn đang thiếu tự tin. Khi thua, bạn lại càng thiếu tự tin hơn.

May mắn cho bạn, vì tự tin không chỉ đơn thuần là cảm giác, nó còn là kỹ năng. Cho dù bạn là người nhút nhát hay có chuyện gì đó đang kiềm chế sự tự tin của bạn, thì bạn vẫn có thể tự tin như thường nhờ vào những thủ thuật không thể dễ hơn dưới đây.

tu-tin-khi-khong-tu-tin-1.jpg
 Trang phục ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin.

Vẻ ngoài là điểm cần phải chú ý đến đầu tiên khi bắt đầu tạo sự tự tin trước khi ra khỏi nhà. Trang phục đã được chứng minh là có tác dụng trực tiếp đến ý thức của chúng ta về sự tự tin, vì vậy hãy mặc một cái gì đó mà bạn cảm thấy thoải mái và tất nhiên chứng cũng phải phù hợp với nơi mà bạn sẽ đến.

tu-tin-khi-khong-tu-tin-2.jpg
 Trong giao tiếp, hay để ý đến ngôn ngữ cơ thể và...
tu-tin-khi-khong-tu-tin-3.jpg
... đừng quên giao tiếp bằng ánh mắt.

Ngôn ngữ cơ thể từ lâu đã được ghi nhận là đóng góp một phần quan trọng vào việc thể hiện sự tự tin của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng tay để nhấn mạnh những gì bạn muốn nói và thể hiện sẽ đem đến một ấn tượng tốt hơn cho người đối diện. Và khi lắng nghe người khác nói, bạn nên nắm 2 tay lại với nhau để tránh sự sốt ruột bị thể hiện một cách vô thức. Bên cạnh đó, đừng quên duy trì giao tiếp bằng ánh mắt cả không nói lẫn khi lắng nghe, bởi vì nó sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

tu-tin-khi-khong-tu-tin.jpg
 Hãy nói chậm, rõ ràng rành mạch.

Tất nhiên lời nói của bạn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy, để tránh sự sai sót đáng tiếc, hãy nói từ từ, phát âm chuẩn và giữ sự kiểm soát trong từng lời nói, đừng nói quá nhiều hay công kích đối phương. Hãy tự nói với bản thân rằng: “Tôi sẽ tự tin và thoải mái lắng nghe.”, hãy lắng nghe giọng nói của bạn và điều chỉnh để nói với giọng tự tin hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm