Ký ức đau đơn của thiếu nữ bị lừa bán 7 năm làm vợ ở xứ người

19/07/2019 - 12:50
Trở về với gia đình sau 7 năm bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, người phụ nữ ấy khóc rất nhiều. Chị khóc vì vui, vì hạnh phúc vì thoát khỏi cuộc sống chua chát ở xứ người.

Cú lừa tìm việc qua facebook

Tháng tư của 7 năm trước, chị B. (SN 1996, trú huyện Đông Giang, Quảng Nam) quen với một người đàn ông tên Tuấn không rõ lai lịch trên mạng xã hội facebook. Những tin nhắn triền miên, Tuấn hứa hẹn dẫn B. đi làm việc với mức lương cao. Ở miền núi xa xôi, gia cảnh lại khó khăn nên khi nghe Tuấn mở lời, B. gật đầu đồng ý với hi vọng thoát nghèo.

Người tên Tuấn hẹn gặp chị B. tại địa điểm gần nhà thiếu nữ này rồi cả hai bắt xe đi Lào Cai. “Di chuyển nhiều ngày mới đến nơi, chúng tôi ở lại trong một nhà nghỉ. Đến tối, Tuấn dùng xe máy chở tôi đi băng rừng, còn đi đâu thì tôi không rõ. Tôi có hỏi đi đâu thì Tuấn bảo đi xin việc làm”, B. nhớ lại.

Nhiều giờ chạy trong rừng cho đến khuya, Tuấn đưa chị B. đến một gia đình có vợ là người Việt Nam, còn chồng là người Trung Quốc. Ở đây được một lúc, người tên Tuấn rời đi nhưng không phải đi cùng B. mà đi cùng 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng).

“Lúc đó tôi hỏi người phụ nữ Việt Nam rằng Tuấn đã đi đâu thì bà ta trả lời là tôi đã bị bán”, B. kể trong nước mắt và cho biết, những ngày sau đó, chị bị nhốt trong phòng.

nh.jpg
Chị B. trở về với gia đình sau hơn 7 năm bị lừa bán sang xứ người làm vợ.

 

2 lần bị làm vợ 7 năm bị bạo hành

5 ngày sau, chị bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Điều đau lòng khi “chồng” của chị lại bị thiểu năng trí tuệ, chẳng biết làm gì ngoài đánh đập “vợ” mỗi khi lên cơn động kinh.

“Thời gian đầu bị bán, đêm nào cũng khóc vì nhớ nhà, nhớ ba mẹ, lại vừa ân hận vì sự nhẹ dạ của mình. Cả ngày thì không có ai nói chuyện vì không biết tiếng Trung”, B. nói trong cay đắng.

Cũng theo B., gia đình “nhà chồng” của chị làm nông, 7 người phải sống chung trong một căn nhà nhỏ hẹp. Mỗi sáng chị phải đi làm đồng, nếu hôm nào không đi sẽ bị la mắng, chửi bới.  “3-4 năm đầu không biết nói tiếng của họ nên có đau khổ, tâm sự gì cũng không biết giải bày cùng ai. Còn điện thoại thì gia đình chồng không cho dùng”, B. kể và cho biết thêm, những năm chung sống với “người chồng” thiểu năng, chị sinh cho anh ta được 2 người con.

“Đến năm 2018, tôi biết tiếng Trung nhiều hơn. Lợi dụng lúc gia đình chồng đi vắng, tôi bỏ trốn, lang thang khắp nơi mà không một đồng dính túi. May mắn được một người đàn ông Trung Quốc khác giúp đỡ, cho ăn uống nên tôi theo anh ta”, chị nhớ lại.

Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó cũng ép chị B. làm vợ hắn và rồi tiếp tục rơi vào cảnh bạo hành, đánh đập.

Nghĩ không thể chôn vùi tuổi xuân ở nơi đây, B. tìm cách liên lạc về với gia đình ở Việt Nam. Đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội, chị B. liên hệ được với người thân nhờ trình báo Công an tỉnh Quảng Nam giúp đỡ.

Được sự chỉ dẫn của các trinh sát, chị B. sau đó đã chạy trốn tìm đến Công an phía Trung Quốc cầu cứu. “Công an phía Trung Quốc sau đó đến nhà chồng thứ hai của tôi làm việc. Khi hoàn tất các thủ tục, họ đưa tôi đến cửa khẩu ở Quảng Ninh rồi bàn giao cho Công an Việt Nam. Ngày 8/7, tôi về đến Quảng Nam”, B. kể và cho hay, 3 ngày sau, chị được cơ quan chức năng đưa về đoàn tụ với gia đình ở huyện Đông Giang.

“Về đến nhà sau hơn 7 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, gặp lại ba mẹ, tôi đã khóc rất nhiều. Nhưng khóc vì vui, vì hạnh phúc chứ ko phải khóc vì những tủi nhục, ê chề như ở xứ người…”, B. xót xa nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm