Kỷ vật của người mẹ 11 lần mất con

17/04/2016 - 17:35
Nữ nhiếp ảnh gia Dianne Yudelson (57 tuổi) sống tại San Francisco, California (Mỹ) đã khiến nhiều người bật khóc trước kho kỷ vật vô giá dành tặng cho 11 đứa con chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.
Dù giờ đây vợ chồng bà Yudelson đã có hai con nhưng nỗi đau mất 11 đứa con trước đó vẫn chưa thể nào nguôi ngoai. Từ năm 1993 đến năm 2005, sau mỗi lần sảy thai, bà Yudelson đều lưu giữ những hình ảnh đáng yêu về các đồ vật của các con trong một hộp đựng riêng và không chia sẻ cho bất cứ ai biết. Đó là hình ảnh siêu âm thai, đồ chơi, quần áo cho các con…
Bà Dianne Yudelson chia sẻ: “Tất cả những kỷ vật của các con tôi đều đựng trong mỗi chiếc hộp màu trắng và được cất giữ trong tủ quần áo của tôi như một kỷ niệm về cuộc đời ngắn ngủi và tôi luôn muốn lưu giữ chúng trong trái tim mình”.
Nhớ lại lần sẩy thai đầu tiên, Yudelson cho biết vợ chồng bà vô cùng vui mừng khi được nghe nhịp tim và nhìn thấy con ở lần siêu âm ở tuần thứ 12 thai kỳ. Sau khi nhận những món quà chúc mừng và chọn tên con, ở tuần thứ 16, vợ chồng bà bất ngờ trước kết luận của các bác sĩ rằng họ không nghe thấy nhịp tim của thai nhi. “Những tuần sau đó, cuộc sống của chúng tôi như địa ngục. Mất con, chúng tôi đau buồn khôn xiết”.
Tuy nhiên, mới đây, bà mẹ 57 tuổi đã quyết định công khai bộ ảnh “Mất mát” (Lost) để bày tỏ sự đồng cảm với những bà mẹ đã và đang chịu đựng nỗi đau sảy thai, mất con với thông điệp “chúng ta không hề đơn độc”.
Theo số liệu thống kê, cứ 100 phụ nữ mang thai thì có 10-15 người bị sảy thai trước tuần 20 thai kỳ. Vì vậy, bà hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người cởi mở hơn về vấn đề này. “Mỗi người đều có thể có mẹ, vợ, chị, em hay bạn bè từng trải qua cảm giác mất đi con mình. Những thời điểm đó, ai cũng cần được giúp đỡ, được sẻ chia cảm xúc. Tôi thực hiện bộ ảnh này không chỉ muốn kể với mọi người về hoàn cảnh cá nhân tôi, mà còn muốn tôn vinh những sinh linh nhỏ bé. Mọi người hãy chia sẻ nhiều hơn về những câu chuyện của mình, truyền cho nhau những kinh nghiệm trên hành trình thực hiện thiên chức làm mẹ”, nhiếp ảnh gia tâm sự.
Bà Yudelson chọn tông màu đen trắng cho bộ ảnh. Mỗi bức ảnh tương đương với mỗi đứa con của bà là Jane, Gwendolyn, Robert, Tommy, Violet, Bryce, Jeff, Georgia, Maria, Vivian và Charlie.
Nhiều bà mẹ chia sẻ, họ đã bật khóc khi xem bộ ảnh của Yudelson và thực sự đồng cảm với nỗi đau của nhiếp ảnh gia.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm