Lạ miệng món bò lúc lắc sốt cà phê cho dịp cuối tuần

05/05/2018 - 12:25
Một bữa sáng nhẹ nhàng vào dịp cuối tuần, đủ chất dinh dưỡng nhưng ngon và lạ sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thích thú với vị đặc trưng từ cà phê.

Bò lúc lắc, món ăn khá phổ biến trong mỗi bữa ăn cũng như trên thực đơn của hàng quán. Nhưng bằng sự tinh tế, cách phối hợp gia vị và nguyên liệu đặc biệt từ cà phê của đầu bếp Nguyễn Thị Ngọc Hải đã tạo nên một hương vị mới cho món ăn.

Để chế biến 1 đĩa bò lúc lắc, nguyên liệu gồm có:

Thịt bò tươi: 100gr

Cà chua, hành tây, ớt chuông, khoai tây: 50 gr/một nguyên liệu

Cà phê chế phin 1 : 5ml

Rượu trắng: 5ml

Tỏi, dầu hào, tương ớt, tương cà, các loại gia vị, tiêu.

Bước 1: Hành tây, cà chua rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn. Cà chua bạn nên lọc bỏ hạt để khi nấu không bị nát.

Bước 2: Ớt chuông, bạn có thể chọn nhiều loại  để khi chế biến có đủ màu sắc. Bạn cắt bỏ phần cuống, bổ dọc trái ớt, sau đó lọc bỏ phần hạt và lõi, cắt khối vuông.

 

Bước 3: Thịt bò bạn cắt khối vuông, sau đó cho gia vị, tỏi băm vào ướp 20 phút cho thấm. Nên để ngăn mát tủ lạnh cho thịt bò tươi, không bị mùi.

Bước 4: Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu, bạn bắt tay vào chế biến. Phi tỏi thơm, bạn cho các loại rau đủ vào xào trước khoảng 2 phút, sau đó cho tiếp thịt bò, rượu trắng, nước sốt (trộn từ tương cà, tương ớt, dầu hào, gia vị) vào. Đảo nhanh tay với lửa lớn. Khi nguyên liệu vừa chín tới, bạn cho cà phê đã pha sẵn vào đảo đều và tắt bếp liền.

Để món ăn có hương vị đặc trưng bạn nên cho cà phê sau cùng trước khi tắt bếp. Bên cạnh đó, rượu trắng cũng khá quan trọng giúp khử mùi để miếng thịt bò được thơm hơn. Bạn nên làm món ăn vừa chín tới, rau củ có độ giòn, thịt bò mềm, dùng khi nóng cùng với bánh mì hoặc khoai tây chiên.

Món ăn được thực hiện tại Cà Phê Thứ Bảy – 38 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TPHCM

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm