Lạc vào ‘mê cung’ xem bói online

16/07/2018 - 11:30
Thời đại công nghệ, mạng xã hội là một trong những “công cụ” đắc lực của “giới cô, giới cậu” (chỉ chung những người làm nghề bói toán, đồng cốt - PV). Nếu một khi đã lạc vào "mê cung" xem bói online, người mê bói khó lòng mà thoát ra.
55432.png
Ảnh minh họa

 

Vừa nhanh, vừa tiện, lại không tốn tiền lễ

“Trước kia, mỗi khi cần xem ngày tốt - xấu, hay muốn quyết định một việc gì đó có tính chất quan trọng, tôi hay đi coi bói. Song, khoảng 2 năm trở lại đây, từ khi "thầy" có trang fanpage, trừ khi phải dâng sao giải hạn, làm lễ trọng, tôi mới đến tận phủ thầy, còn bình thường cần xem gì, tôi cứ điện thoại hoặc hỏi thầy qua Facebook cho nhanh”, chị Trần Thị Thu Lý (quận Long Biên, Hà Nội) cho hay.

Chị Lý kể, qua Facebook của “thầy ruột” (người mà chị vẫn theo), hiện nay, chị kết “bạn phây” với khoảng hơn chục người làm nghề bói toán, hầu đồng khắp từ Nam ra Bắc. Biết thì nhiều thầy nhưng trong số đó, chị thân nhất với  đồng cô tên M. (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội). Cô M. khá trẻ, mới nổi đồng vài năm nay nên xem bói về đất đai, nhà cửa, con cái khá chuẩn. “Vài lần đầu, mình hay đến tận nhà cô để xem nhưng sau này, mình kết bạn Facebook với cô và có việc gì mình hay inbox cho tiện”, chị Lý tiết lộ.

 

maxresdefault-31.jpg
Xem bói trên mạng đa dạng từ tử vi, tướng số cho đến số điện thoại.

 

Chị Lý cũng cho biết thêm, nhờ cô xem qua mạng mà chị không phải tốn tiền “đặt lễ” như khi đến trực tiếp. Để “trả nghĩa” cô, vào những dịp lễ trọng của hoặc khi cô mở tiệc hầu đồng, chị sẽ gửi cô chút “lễ đen” (tiền), gọi là tấm lòng thành của mình. Theo chị Lý, thời công nghệ, xem bói online, vừa nhanh vừa tiện lại không tốn tiền lễ.

Khá tò mò với xem bói online, tôi đã vào Facebook cá nhân và gõ thử một số cụm từ tìm kiếm như: “cô đồng”, “cậu đồng”, “xem tử vi”, “xem tình duyên”. Lập tức có vô số các nick của các “cô”, các “cậu” hiện ra. Tại các địa chỉ này, tôi đã thực sự bị “lạc” trong thế giới của bói toán với cơ man các đồng cô, đồng cậu.

Khi tôi bấm vào liên kết “Cô đồng xem tử vi” của một đồng cậu có địa chỉ tại Lục Nam, Bắc Giang, chỉ trong vài phút lướt qua trang, tôi đã liên tục thây các livestream xem bói trực tuyến của thầy vừa diễn ra trước đó vài ngày. Trang này có tới 52.058 người thích và 71.140 đăng ký theo dõi. Cũng từ trang Facebook “Cô đồng xem tử vi”, tôi còn được xem vô số các livestream của những cô, cậu đồng khác được “đồng cậu” chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

thay-1.jpg
Hình ảnh trên trang Facebook Cô đồng xem tử vi 

 

Tôi để ý thấy những người tương tác phần lớn đều còn trẻ (9x, 8x) và chủ yếu xem đường tình duyên, vận hạn, làm ăn. Người nào muốn ưu tiên xem trước thì phải tích cực tương tác và chia sẻ livestream của các thầy và để lại tên, tuổi của mình cùng người yêu (chồng/vợ). Mỗi người được xem chỉ chừng vài chục giây cho đến 1 phút. Điều đáng nói, lời thầy phán đều hết sức chung chung, chẳng khác nào xem lá số. Kiểu phán này, nếu ai rành một chút về tử vi cũng thừa khả năng để phán "ngọt" như các thầy.

Rước lo vào thân

Đang trong lúc buồn chán vì chuyện tình cảm, chị Lê Nhật Lệ (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội) lang thang vào Facebook. Bất chợt bắt gặp dòng quảng cáo “Xem tình duyên chính xác 100%”, tò mò, chị click vào link, thấy rất nhiều comment hấp dẫn, khen thầy đoán đúng mà không cần đến tận nơi, chỉ cần để lại số điện thoại, ngày tháng năm sinh của bản thân và người yêu. Chị Lệ chẳng hề đắn đo, làm theo ngay lập tức. Thầy yêu cầu inbox, Lệ làm theo chỉ dẫn của thầy, để lại năm sinh, hình ảnh của mình và của người yêu.

Ngày hôm sau, Lệ nhận được tin nhắn từ thầy. Thầy nói, vì lượng khách đăng ký hôm qua xem đông nên giờ thầy mới trả lời được.

Lệ sinh năm 1996 còn người yêu sinh năm 1994. Thầy phán, Lệ và chồng khắc mệnh nên có ảnh hưởng đến tuổi thọ. Vì vậy lưu ý di cung tránh chết trẻ. Được lộc bà cô tổ phù hộ, song gia đình chồng thờ cúng không được cẩn thận, sơ sài, không thành tâm. Anh ta có số đào hoa, hiện có mối quan hệ "ngoài luồng", chưa phải là cặp bồ nhưng chưa dứt khoát, chú ý phải khéo léo không thì mất chồng… Đường con cái không thuận lợi, có bầu nhưng bị sẩy… 

Sự thực thì Lệ chưa làm đám cưới, cô và người yêu đã “góp gạo thổi cơm chung” với nhau từ 2 năm nay. Tuy chưa cưới hỏi nhưng trong thâm tâm, Lệ luôn nghĩ mình đã là… gái có chồng. Mới đây, người yêu của cô hay cáu gắt và 2 người thường xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần trong lúc cãi nhau, người yêu đề nghị chia tay. Mặc dù bên ngoài không thấy anh ta có biểu hiện “ngoại tình” nhưng việc thầy phán anh “có số đào hoa, hiện đang có mối quan hệ ngoài luồng, chưa phải là cặp bồ nhưng chưa dứt khoát, chú ý phải khéo léo không thì mất chồng” khiến Lệ đứng ngồi không yên. Từ lời thầy, cô càng sinh nghi anh đang có người khác nên mới “thay lòng đổi dạ”.

Trong lúc tâm trạng hoang mang, rối bời, Lệ đã gọi cho thầy, kể vanh vách về những hoài nghi của mình về người yêu. Lệ cũng nói thật, cô và anh chưa làm đám cưới nhưng đã ăn ở với nhau như vợ chồng. Cô ngỏ lời muốn nhờ thầy làm lễ trừ tai ương, làm sao để anh ta một lòng một dạ với cô...

6.jpg
Hình ảnh tương tác trực tuyến trên Facebook của một cô đồng xem bói online

 

Không biết liệu rồi tình duyên của Lệ và người yêu có kết thúc tốt đẹp không nhưng sau 2 lần làm lễ, Lệ đã mất đứt khoản tiền tiết kiệm 15 triệu đồng của mình. “Thực sự, sau khi làm lễ giải hạn và lễ tạ, giờ em vẫn lo. Lần em tới găp trực tiếp thầy, thầy bảo số em nặng căn nặng quả, có căn trình đồng nhưng vì em chưa có điều kiện nên xin thầy làm lễ khất. Em lo, nếu như bây giờ, thầy mà bảo phải làm lễ lớn hơn hoặc chuyện tình cảm chưa yên thì em không biết phải xoay xở thế nào. Biết thế, em chả bói toán gì, xem rồi rước lo vào thân”, Lệ không giấu được vẻ lo lắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm