Lại Văn Sâm xin được làm MC đêm nhạc Phạm Tuyên

15/12/2016 - 11:27
Để được làm người dẫn chuyện trong đêm nhạc 'Phạm Tuyên - Nhớ và quên', nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm đã chủ động xin nhạc sĩ tham gia chương trình.
1.jpg
Nhạc sĩ Phạm Tuyên và ê kíp thực hiện đêm nhạc "Phạm Tuyên - Nhớ và quên" 

Phạm Tuyên - Nhớ và quên là đêm nhạc do gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên tổ chức nhân dịp mừng sinh nhật lần thứ 88 của ông. Đêm nhạc sẽ diễn ra tối 14/1/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Tham gia chương trình sẽ là những nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trung Kiên, NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lan Anh, Thanh Lam, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi… Bên cạnh đó, 2 tài năng nhí Nhật Minh (Quán quân The Voice Kids 2016) và Jayden Trịnh (Top 4 Vietnam Idol Kid 2016) cùng dàn hợp xướng thiếu nhi hàng trăm em cũng sẽ có mặt trong đêm nhạc.

Chia sẻ về vai trò của mình trong chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm nói, đây là một nhân duyên khá tình cờ: “Lần đó, khi tôi làm chương trình Chuyện bên ly cà phê nhân ngày 20/11, vào dịp cuốn hồi ký Chúng tôi đã sống như thế của bác Nguyễn Ánh Tuyết, phu nhân của bác Phạm Tuyên, được xuất bản. Khi hỏi chuyện bác Phạm Tuyên, tôi nghe ông nói rằng đang chờ đợi một đêm nhạc Phạm Tuyên sắp được tổ chức. Tôi liền nói ngay: “Bác cho cháu tham gia với, ở bất kỳ vị trí nào cũng được”. Sau đó, chị Hồng Tuyến, con gái bác Phạm Tuyên, đã trao đổi với Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam và tôi được chấp nhận tham gia chương trình với vai trò MC”.

3.jpg
Nhạc sĩ Phạm Tuyên cùng con gái và nhà báo Lại Văn Sâm

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, nhạc sĩ Phạm Tuyên là một con người tài năng, hiền hậu, nhân cách và đó chính là điều khiến anh muốn được tham gia chương trình. Anh nhấn mạnh: Phạm Tuyên - Nhớ và quên không chỉ đơn giản là món quà sinh nhật mà các con nhạc sĩ dành tặng người cha hồn hậu, tài năng của mình mà còn mang những ý nghĩa lớn hơn. Đêm nhạc không chỉ là lễ mừng sinh nhật trong khuôn khổ gia đình, mà còn mang một thông điệp cần phát đi rộng rãi. Đó là sự thiếu vắng thưa thớt những bài hát thiếu nhi hiện nay. Việc tổ chức đêm nhạc ấn tượng cho một nhạc sĩ đã viết hơn 200 ca khúc thiếu nhi là một sự tôn vinh xứng đáng, góp phần “đánh thức” âm nhạc dành cho trẻ thơ.

Vị trưởng kênh VTV3 cũng chia sẻ: “Tôi vừa được nghe vệt bài thời chiến tranh của bác Phạm Tuyên và sởn hết gai ốc. Những ca khúc đó gợi cho tôi, cho những người ở thế hệ chúng tôi những ký ức không quên”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm