Lại xảy ra trường hợp trẻ bị chó cắn nát mặt

06/06/2019 - 20:23
Trong lúc di chuyển, bé V. đã đạp phải đuôi con chó của nhà nuôi đang nằm. Bất ngờ, con chó quay lại cắn vào vùng mặt, đầu gây chấn thương nặng.

Ngày 6/6, bác sĩ Trịnh Xuân Quân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sơn La cho biết, trung tâm vừa tư vấn và điều trị dự phòng cho bệnh nhi Tòng Huy V. (5 tuổi, xã Chiềng Đen, TP. Sơn La) do bị chó nhà cắn.

Trước đó, sáng ngày 6/6, bệnh nhi được đưa đến BV Đa khoa Sơn La cấp cứu trong tình trạng má trái và đỉnh đầu có nhiều vết thương chảy máu. Gia đình cho biết, khoảng 9h ngày 6/6, bé V. đi trên nhà vô tình giẫm vào đuôi con chó của nhà nuôi. Bất ngờ, con chó quay lại cắn vào vùng má trái và đỉnh đầu. Gia đình phát hiện đánh đuổi chó và đưa bé đến BV Đa khoa Sơn La cấp cứu.

Vết thương trên má bệnh nhi do bị chó cắn

 Theo nguời nhà cho biết, con chó cắn bé chưa được tiêm phòng bệnh dại. Vì vậy, sau khi được xử lý vết thương bé được gia đình đưa đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La. Tại đây, bệnh nhi được tiêm phòng vaccine  và huyết thanh kháng dại rồi quay lại BV Đa khoa Sơn La tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ, tại nhiều gia đình vẫn được nuôi chó mèo để trông nhà hoặc làm cảnh. Tuy nhiên, các gia đình cần có ý thức trông giữ vật nuôi, tránh thả rông chó, mèo; chó ra đường phải được đeo rọ mõm. Không đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo.

Khi bị chó cắn cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vaccine và huyết thanh kháng dại. Đặc biệt, cần tiêm phòng dại cho chó, mèo đầy đủ và đúng lịch theo khuyến cáo của các bác sĩ hoặc cán bộ thú y.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm