Lái xe tông chết 4 người bị tăng gấp đôi mức án ở phiên tòa phúc thẩm

04/12/2018 - 23:06
Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên án 4 năm tù vì đã gây ra vụ tai nạn khiến 4 người (các nạn nhân có quan hệ mẹ con, chị em) tử vong, Đỗ Văn Đồng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên ở phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Đồng 8 năm tù sau khi xem xét kháng cáo của cả bị cáo lẫn đại diện của bị hại.

Ngày 4/12, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo trong vụ án này là Đỗ Văn Đồng (SN 1987, trú tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên). Đồng chính là người điều khiển xe ô tô Ford Ranger gây tai nạn khiến 4 người tử vong vào cuối năm 2017.

do-van-dong.jpg
Đỗ Văn Đồng tại phiên tòa phúc thẩm.

 Trước đó, Đồng đã bị TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt 4 năm tù về tội danh trên. Tuy nhiên, cho rằng bản án này là nặng, Đỗ Văn Đồng đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cũng làm đơn kháng cáo vì cho rằng bản án đó là chưa nghiêm minh, chưa thỏa đáng.

Theo cáo trạng, khoảng 22h tối 23/12/2017, Đỗ Văn Đồng điều khiển xe ô tô Ford Ranger lưu thông trên quốc lộ 3, hướng Hà Nội – Thái Nguyên. Khi đến địa phận thị xã Phổ Yên thì đâm vào 4 người đi bộ sang đường. Vụ tai nạn đã khiến 4 nạn nhân gồm 2 phụ nữ, 2 trẻ em văng ra đường.

Nội dung cáo trạng nêu rõ, sau khi xuống xe Đồng thấy 4 nạn nhân nằm la liệt bên đường nên hốt hoảng gọi xe taxi đưa họ đi bệnh viện trong khi bản thân lại rời bỏ khỏi hiện trường. Vì vết thương quá nặng, cả 4 nạn nhân đều đã tử vong. Sáng hôm sau, Đồng đến công an đầu thú. Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của Đồng vào sáng hôm sau là 0,29mmol/lít. Đồng bị khởi tố và điều tra về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

tai-nan.jpg
Chiếc xe Ford Ranger gây tai nạn do Đồng điều khiển.

 Tại tòa phúc thẩm, Đồng thành khẩn khai nhận hành vi của mình và mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cũng xin lỗi gia đình nạn nhân và đã chủ động bồi thường số tiền 600 triệu đồng.

Tuy nhiên, vị đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trong một lúc tước đoạt đi mạng sống của 4 người, trong đó có 2 trẻ em. Vì thế, mức án 4 năm tù mà HĐXX sơ thẩm tuyên phạt đối với Đồng là chưa tương xứng với tội danh mà bị cáo gây ra.

Vì thế, đại diện VKS giữ quyền công tố đã đề nghị HĐXX phúc thẩm sửa bản án, tăng hình phạt đối với bị cáo Đỗ Văn Đồng lên 7 – 8 năm tù.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX phúc thẩm đã quyết định bác đơn kháng cáo của Đỗ Văn Đồng, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Đồng mức án 8 năm tù.

4 nạn nhân là người trong một gia đình

Cả 4 nạn nhân trong vụ tai nạn này đều là người trong một gia đình, họ có quan hệ mẹ con – chị em. Các nạn nhân gồm Hoàng Thị Ngọc (SN 1987); Phạm Trần Việt Anh (SN 2009) và Phạm Minh Anh (SN 2017) đều là con của chị Ngọc, trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên; Hoàng Thị Thoa (SN 1996), em gái chị Ngọc, trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm