Làm 1 mâm bánh trôi, bánh chay ngũ sắc đón Tết hàn thực chỉ tốn 120k

09/04/2018 - 13:56
Hơn 1 tuần nữa mới đến Tết hàn thực (3/3 âm lịch) nhưng tại các chợ, những sản phẩm bột, đường, đậu xanh, vừng... dùng làm bánh đã nhộn nhịp bán mua. Đặc biệt năm nay, những 'set' làm bánh trôi, bánh chay ngũ sắc đang được nhiều người lựa chọn.
Bánh trôi, bánh chay là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong Tết hàn thực (3/3 âm lịch). Ngày này, các gia đình làm bánh để dâng cúng ông bà, tổ tiên và thưởng thức.
banh-1.jpg
Bánh trôi, bánh chay là những món không thể thiếu trong ngày 3/3 âm lịch

Bánh trôi và bánh chay đều làm từ bột gạo nếp thơm. Bánh trôi nặn viên nhỏ, ngoài trắng, trong nhân đường đỏ, thả luộc trong nồi nước sôi, khi bánh nổi lên mặt nước vớt ra vừa chín tới. Bánh chay được nặn thành các viên tròn dẹt, không nhân, đặt lên đĩa nhỏ, khi ăn đổ nước đường lên trên.
banh-2.jpg
Những món đồ để làm bánh trôi, bánh chay được bán nhiều tại các chợ

Vào những ngày này, người tiêu dùng dễ dàng mua bột làm bánh trôi, bánh chay tại các chợ, với giá 25.000 đồng - 30.000 đồng/kg bột đã xay, nhào sẵn. Các loại nguyên liệu khác đi kèm được bán với giá: 5.000 đồng - 10.000 đồng/túi vừng rang, 15.000 đồng - 30.000 đồng/túi đường…

Năm nay, những sản phẩm bột trộn sẵn màu để làm bánh ngũ sắc được bán tại nhiều nơi để phục vụ người tiêu dùng.
banh-3.jpg
Món bánh trôi, bánh chay ngũ sắc 'lên ngôi' trong Tết hàn thực năm nay

Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn bột màu hồng, màu vàng, màu xanh lá cây… để làm bánh ngũ sắc.
banh-6.jpgNhững loại bột pha màu sẵn để khách hàng tự làm bánh trôi, bánh chay sắc màu tại nhà

Các sản phẩm bánh trôi, bánh chay cũng khá đa dạng về màu sắc và cách pha màu. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn nên chọn mua các loại bột được tạo màu từ củ quả thiên nhiên như quả gấc, quả dành dành, hoa đậu biếc, trà xanh, lá gai… Loại bột này thường không lên màu rực rỡ như bột trộn màu thực phẩm nhưng phảng phất mùi thơm của củ, quả tự nhiên, mang đến cho món bánh trôi, bánh chay truyền thống hương vị vừa quen, vừa lạ.
banh-5.jpg
Bột, nhân bánh được đóng theo 'set' để người tiêu dùng lựa chọn

Một 'set' bao gồm 1kg bột, vừng, đường, đậu xanh… đủ làm một mâm bánh trôi, bánh chay ngũ sắc có giá bán từ 99.000 đồng đến 120.000 đồng.
banh-7.jpg
Với một 'set' bột, bạn có thể làm được cả mâm bánh trôi, bánh chay ngũ sắc tại gia

Không chỉ bán nguyên liệu, các cửa hàng còn bán cả những món bánh đã được viên nhân, luộc chín với giá 15.000 đồng/đĩa bánh trôi truyền thống, 20.000 - 25.000 đồng/đĩa bánh trôi ngũ sắc.
banh-8.jpgNếu không có thời gian, bạn có thể mua bánh đã làm sẵn

Ngoài phục vụ nhu cầu của các gia đình, bánh trôi, bánh chay còn được đóng vào trong các hộp lịch sự, dùng để phục vụ nhu cầu biếu, tặng trong dịp Tết hàn thực.

Mời bạn xem clip các bước làm một 'set' bánh trôi, bánh chay ngũ sắc: 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm