Làm ăn thua lỗ vì không hợp tuổi

06/08/2016 - 10:47
Hồng Ngọc và người yêu làm ăn thua lỗ trong suốt thời gian quen nhau để rồi sau một lần cãi nhau vì chuyện vu vơ, họ đã nói lời chia tay…
Cô Thanh Tâm kính mến!
Con năm nay 30 tuổi, là phụ nữ tuổi Dần. Người ta cứ nói phụ nữ tuổi Dần cao số nhưng con không tin vào những thứ đó, người yêu con cũng vậy. Tuy nhiên, giữa chúng con xảy ra một số vấn đề.
Chúng con quen nhau đã 2 năm, cả 2 đứa đều làm ăn kinh doanh. Nhưng kể từ lúc quen nhau đến giờ cứ làm ăn thua lỗ hoài. Tính đến nay con đã mất hơn 200 triệu, gần như tay trắng. Người yêu con mở cửa hàng cũng không làm ăn được, đã phải đóng cửa nửa năm nay. Tâm trạng chán nản, anh muốn bỏ về quê sống. Bản thân con cũng làm ăn không được nên rất bối rối, không biết phải làm sao.
Mọi người nói tuổi 2 đứa phá nhau, ở bên nhau không nên, thậm chí lấy nhau về sẽ lụn bại. Chúng con thực lòng không tin nhưng áp lực thua lỗ cứ đè nặng. Gần đây, chúng con vì một chuyện vu vơ không đâu đã cãi nhau to, còn nói lời chia tay. Giờ con cảm thấy rất bối rối, không biết nên quyết định dứt khoát hay không, mong cô Thanh Tâm cho con một lời khuyên.
Hồng Ngọc
 
hop-tuoi-2.jpg
Chúng con vì một chuyện vu vơ không đâu đã cãi nhau to, còn nói lời chia tay (ảnh minh họa)
Hồng Ngọc thân mến!
Con nói các con không tin vào chuyện phụ nữ tuổi Dần, cũng không tin vào chuyện hợp tuổi, nhưng dường như sự hoài nghi vẫn đâu đó có trong con. Bởi một khi các con đã không tin vào những chuyện đó, các con sẽ không thấy có sự liên hệ nào giữa việc hai con quen nhau với việc cả 2 làm ăn thua lỗ thời gian đó. Có thể do các con tính toán sai, cũng có thể do ngoại cảnh chi phối, hoặc đơn giản là các con chưa đủ may mắn, không liên quan đến việc 2 con bên nhau.
Không thể phủ nhận áp lực của việc kinh doanh thất bại ảnh hưởng nhiều đến 2 con, khiến các con dễ sinh tâm lý chán nản, cáu giận với người khác. Nhưng đừng để những điều đó khiến các con không còn muốn cố gắng ở bên nhau nữa.
Hãy bắt đầu tập trung giải quyết việc của từng người một, tìm nguyên nhân thất bại rồi xác định hướng đi mới. Nếu mọi việc khó khăn cho việc kinh doanh độc lập, có thể nghĩ đến việc tìm công việc trước mắt để tồn tại. Sông có khúc, người có lúc, khó khăn rồi sẽ vượt qua nếu chúng ta tìm cách giải quyết, khắc phục.
Còn chuyện hợp tuổi thì có thể thả lỏng một thời gian. Vấn đề này không chỉ bằng 1 câu "bọn cháu không tin" là xong bởi vì có thể nhìn thấy rõ ràng tác động ảnh hưởng rõ rệt của những dư luận ấy đến sự bình tĩnh và lòng tin của hai cháu.
Chúc các con bình tĩnh, biết bảo vệ tình yêu của mình và trụ vững qua khó khăn, dần tìm được cách tháo gỡ vấn đề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm