Làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ dần lỗi thời?

13/01/2019 - 15:45
Làm đẹp bằng dao kéo hoặc bơm tiêm các chất để có làn da sáng bóng, căng mịn hiện rất phổ biến. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, xu hướng này sẽ dần bị thay thế bởi công nghệ chăm sóc sắc đẹp ngày càng được hoàn thiện, hướng tới các sản phẩm từ tự nhiên, không đau đớn, rủi ro và ít tốn kém hơn.

Tại buổi tọa đàm quốc tế "Đột phá công nghệ trẻ hóa làn da 0 tuổi, 0 đau" diễn ra sáng 13/1, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Hàn Quốc - ông Lee Min Keon cho biết: Đến nay, việc làm đẹp bằng dao kéo ở Hàn Quốc đã rất phổ biến đến mức phụ nữ nào ở Hàn Quốc cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo ông Lee Min Keon, chính điều đó đã làm nhiều phụ nữ có khuôn mặt… robot, bởi cùng một bàn tay bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ khiến cho rất nhiều người có nét đẹp na ná như đúc từ một khuôn.

Hiện nay, việc phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc dần đầu bước sang giai đoạn thoái trào; thay vào đó là xu hướng của một bộ phận không nhỏ phụ nữ quan tâm tới vẻ đẹp tự nhiên hơn, an toàn và ít đau đớn hơn.

Còn tại Việt Nam, ông Lee Min Keon nhận định: Xu hướng làm đẹp bằng dao kéo ở Việt Nam ngày cảng phổ biến hơn; nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ đang tăng lên rất nhanh. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để tiếp cận các dịch vụ đắt đỏ này và đồng thời phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo ông Lee, ngày càng nhiều phụ nữ quan tâm tới sắc đẹp và cũng chú ý tới giữ gìn sức khỏe hơn, nên xu hướng tất yếu là phụ nữ tìm tới các cách làm đẹp tự nhiên, không cần tới dao kéo với quan niệm “chỉ cần da mặt đẹp là đã rất xinh đẹp rồi, không cần tới việc thay đổi khuôn mặt”, ông Lee nói.

linh-nham-group4.jpg
Các đại biểu tại tọa đàm quốc tế "Đột phá công nghệ trẻ hóa làn da 0 tuổi, 0 đau"

 

Đồng quan điểm, Thạc sỹ - bác sỹ Thu Hương cho rằng không phải chị em nào cũng có điều kiện để dùng tới dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Mặt khác, việc làm đẹp bằng dao kéo vốn chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt là ở các trung tâm chăm sóc sắc đẹp nhỏ, không có uy tín. “Việc bơm tiêm các chất vào da có đảm bảo an toàn? Các sản phẩm nào là tốt?”... là những câu hỏi luôn làm rất nhiều chị em phải băn khăn, đau đầu. Bác sỹ Thu Hương nhận định: Tiêu dùng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, an toàn, không đau đớn vẫn là xu hướng lựa chọn của phần lớn phụ nữ.

Bà Lê Kiều Duyên, Tổng thư ký Hội đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, cho rằng: Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ tăng lên rất cao, các spa, dịch vụ làm đẹp mọc lên rầm rộ trong những năm gần đây. Bản thân bà cũng đã đào tạo hàng ngàn nhân viên làm đẹp trong suốt thời gian qua.

Chăm sóc sắc đẹp hiện nay có 2 xu hướng, thứ nhất là đưa các dưỡng chất vào da để da được khỏe, trẻ, căng mọng hơn như lăn kim, phi kim, hoặc tiêm botox, bơm các chất như DNA cá hồi, HA, chất làm căng bóng da… Bơm tiêm bất cứ thứ gì vào da đều phải do bác sỹ thực hiện và có yêu cầu nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn. Nhưng phương pháp làm đẹp này cũng chứa đựng nhiều rủi ro, dễ gây tổn thương da, có thể gây những phản ứng viêm.

Xu hướng thứ 2 là dùng công nghệ thẩm mỹ để tác động vào những gì đang có trong da để kích thích tăng sinh, tái tạo, phục hồi da. Đồng thời nhu cầu của thị trường về mỹ phẩm cũng có sự thay đổi; chị em chú ý chăm sóc da nhiều hơn để có làn da sáng, bóng, trẻ hơn và không phải trang điểm quá nhiều để che khuyết điểm.

linh-nham-group3.jpg
Lễ ký kết và chuyển giao công nghệ Botulinum độc quyền tại thị trường Việt Nam cho thương hiệu LT Luxury
 

Trong khuôn khổ trương trình Tọa đàm, Công ty cổ phần mỹ phẩm Hàn Quốc LT Luxury Việt Nam tổ chức Lễ ký kết và chuyển giao công nghệ Botulinum độc quyền tại thị trường Việt Nam cho thương hiệu LT Luxury”. Trong đó, bộ tái tạo trẻ hóa Y khoa Revitalize 0 Botul ra mắt thị trường Việt Nam ngay tháng 1/2019.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm