Làm mới cho ngôi nhà đón năm mới

10/02/2018 - 12:23
Không cần mất quá nhiều chi phí, chỉ cần một chút sáng tạo, phá cách bạn sẽ có thể sở hữu một không gian ấm áp, tươi mới với những ý tưởng sau đây
Sơn màu rực rỡ : Làm căn phòng nhỏ nhà bạn trở nên bừng sáng và ấn tượng với những gam màu trẻ trung là cách đơn giản và nhanh nhất mang đến diện mạo mới cho không gian. Nếu sơn toàn bộ căn phòng sẽ khá tốn kém, mất nhiều thời gian và chi phí. Bạn hãy tạo một đường sọc thẳng từ sàn nhà lên trần rộng khoảng 1m. Tiếp đó, bạn có thể chọn màu xanh navy cho đường sọc để đánh thức tone nền trắng lạnh lẽo của toàn bộ bức tường trong phòng.
9.jpg

Thay màn cửa : Chọn những màn cửa với màu sắc tươi sáng, lấy cảm hứng từ mùa xuân. màn cửa được làm từ những loại vải mỏng, nhẹ giúp căn phòng dễ dàng hấp thụ ánh sáng mặt trời, trong khi đó màu vàng đậm giúp không gian thêm bừng sáng.

3.jpg

Sử dụng vải hoa : Khi chọn vải bọc theo dạng này bạn cần xem xét để phù hợp với nội thất và thêm vào từng mảnh nhỏ ở từng vị trí để không bị làm rối mắt và mất thiện cảm. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn loại vải có màu sắc tương đồng với màu sắc của ghế bọc. Nó sẽ thực sự hài hòa với không gian bên trong cũng như không quá nổi bật khiến mọi người dễ dàng nhận ra lớp bọc đó. Và thường xuyên tháo lớp vỏ bọc để giặt giũ và làm vệ sinh đồ dùng.
10.jpg

Sắp xếp lại nội thất :Làm mới không gian phòng khách bằng việc sắp xếp lại nội thất cũng là một cách hay mà bạn có thể áp dụng để thay đổi không khí. Đôi khi, sự dịch chuyển các vật dụng lại tạo nên một cái nhìn mới mẻ, linh hoạt cho không gian.

6.jpg

Trang bị lại hệ thống ánh sáng : Đối với từng không gian, độ sáng và màu sắc ánh sáng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, mức độ ấn tượng. Khi muốn làm mới lại không gian, bạn cũng có thể trang bị lại hệ thống ánh sáng, sắm thêm đèn phòng ngủ, bổ sung đèn ở hành lang, thêm đèn ở phía sau kệ tivi. Bạn thử xem, không tốn kém mà lại có không gian ấn tượng.

5.jpg

Lọ hoa, chậu cảnh mini : Trưng bày hoa tươi hay chậu cây cảnh mini là cách đơn giản nhất để mang hơi thở thiên nhiên vào không gian sống nhỏ bé của mình. Hoa tươi có thể chọn các loại hồng, cúc, thủy tiên, lyly,… các chậu cảnh như cây thạch lựu, hồng môn yến, hương thảo, cát tường,… Chúng không chỉ thổi bừng sức sống tươi trẻ cho phòng khách mà còn “hút tài lộc” cho chủ nhân. Với phòng khách, phòng bếp, hay phòng ngủ, bạn có thể sắm thêm những cây xanh nhỏ đặt trên cửa sổ, hoặc bày ở góc phòng. Hoặc bạn có thể sắm cây to hơn đặt ở sảnh và ban công, tất cả đều rất phù hợp với không khí xuân.

2.jpg

Tạo nét đẹp cuốn hút cho một góc phòng : Góc nhỏ đọc sách hay làm việc hằng ngày của bạn sẽ thêm thu hút mọi ánh nhìn và sự bất ngờ của khách đến thăm bởi cách kết hợp sắc màu hoàn hảo. Sử dụng vải để bọc chiếc ghế ngồi theo phong cách ottoman, mua thêm một vài quyển sách mới hoặc có thể sơn lại bàn làm việc, tủ sách.

4.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm