Làm sạch và chế biến nấm đúng cách

20/05/2016 - 18:42
Bạn có chắc chắn rằng mình đã nắm được cách làm sạch nấm chuẩn? Hãy tham khảo cách làm sạch cũng như các cách chế biến nấm dưới đây, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị.

Rửa và bảo quản nấm

-Hãy nhớ rằng luôn luôn phải chọn và sử dụng các loại nấm tươi.

-Nấm rất dễ ngấm nước vì vậy chỉ nên rửa nấm ngay trước khi nấu và tuyệt đối không ngâm nấm trong nước. Nếu như bạn rửa nấm quá lâu, nấm sẽ hấp thụ nhiều nước hơn, từ đó tiết ra nhiều nước hơn khi nấu. Tuy nhiên cũng có thể tùy thuộc vào sở thích hoặc yêu cầu của món ăn mà bạn có thể điều chỉnh điều này.

-Để hạn chế nấm ngấm quá nhiều nước, sau khi rửa sạch, bạn nên bọc nấm bằng một chiếc khăn sạch hoặc cho nấm vào rổ rồi chao qua chao lại.

-Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm các lần rửa nấm với nước bằng cách loại bỏ lớp vỏ ngoài của nấm. Bạn có thể sử dụng một con dao để tước vỏ nấm. Hãy bắt đầu bằng cách đặt lưỡi sao ở phần viền dưới của nấm, sau đó tước từ vị trí này kéo đến tâm nấm. Lặp lại cho đến khi lớp vỏ nấm được tách sạch.

-Lưu ý, bạn cũng cần phải cắt bỏ những phần đã đổi màu trên thân nấm.

-Đối với những cây nấm lớn, trừ khi bạn muốn luộc hay nướng cả cây, những cây nấm nên được cắt đôi. Đối với các món đặc biệt như súp, bạn nên thái nấm thật nhỏ để tăng hương vị.

-Để lưu trữ hãy để nấm trong các túi giấy kín thay vì túi nilon hoặc đựng trong hộp để chúng có thể thoát hơi tốt hơn, không bị héo, khô hay bị ủng. Đặc biệt nên giữ trong tủ lạnh.

Các món ăn chế biến từ nấm:

*Hầm: Phương pháp này được sử dụng để nấu các món súp hoặc làm nước sốt.

-Cho nấm đã rửa sạch và thái nhỏ vào nồi, thêm 60ml nước sôi, đậy vung nồi thật chặt và đun nhỏ lửa trong khoảng từ 6 đến 8 phút.

-Thêm hạt tiêu, muối hoặc một số các gia vị khác tùy vào món ăn và khẩu vị.

*Xào:

-Với mỗi 500g nấm cần 4 thìa canh dầu ăn hoặc bơ.

-Trước hết làm nóng chảo và dầu ăn sau đó cho nấm đã chuẩn bị vào chảo, xào trên lửa nhỏ. Đảo thường xuyên trong khoảng 10 phút cho đến khi nấm trở nên mềm hẳn.

*Nướng:

-Đối với phương pháp này nên chọn những cây nấm lớn.

-Sau khi đã rửa sạch, đặt nấm lên khay nướng hoặc nếu nướng kết hợp với các thực phẩm khác thì nên đặt nấm lên trên cùng. Phết bơ hoặc dầu ăn lên trên, rắc thêm một ít muối và hạt tiêu. Sau đó cho vào lò nướng trong khoảng từ 8 đến 10 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm