Làm sao quên được vết hằn khi vợ ngã lòng

09/02/2017 - 11:00
Cùng cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nhưng đến khi thành công thì lại phản bội người bạn đời của mình.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi và vợ từng có những ngày vất vả với nghề may thuê, ở trọ. Chúng tôi phải dành dụm từng đồng bạc cho bữa ăn hàng ngày. Nhưng khi ấy, gia đình lúc nào cũng vui.

Khi đã chắc nghề may, lại chịu khó làm ăn, tiệm may mở rộng thành xưởng. Nhà cao cửa rộng cũng được xây lên. Chúng tôi có hai cô con gái xinh như thiên thần bé nhỏ.

Nhưng, cũng chính từ khi có tiền, chúng tôi đã tách nhau ra để theo đuổi những thú vui riêng. Tôi mải mê mở tiệm cà phê. Vợ thì say mê làm bà chủ. Rồi cô ấy sa ngã với người trợ lý là một cậu trai trẻ. Dù ít tuổi hơn bà chủ nhiều nhưng ngày ngày kề cận, lại được bà chủ ưu ái nên cậu này nảy sinh ý muốn chinh phục bà chủ để được hưởng lợi. Thấy chồng quá ham công việc, ít để ý tới mình, lại bị tuổi trẻ của cậu ta lôi cuốn, thế là vợ tôi ngã lòng.

Dù không tận mắt chứng kiến cảnh vợ mình cùng người khác chăn gối nhưng khi biết chuyện, tôi thấy như trời đất sụp xuống. Nhiều đêm tôi thức trắng để tìm ra lối thoát cho bản thân. Bỏ vợ ư? Chuyện đó quá dễ dàng vì năm nay tôi mới ngoài 40, kinh tế lại sung túc. Nhưng còn con cái, chúng sẽ ra sao? Sau nhiều dằn vặt, tôi quyết định cho chàng thanh niên kia thôi việc và khuyên vợ chấm dứt mối quan hệ sai trái. Tôi cũng hứa tha thứ cho vợ. Nhưng, dù thời gian đã qua được gần 1 năm rồi nhưng gia đình tôi vẫn không được như cũ. Thỉnh thoảng, ký ức vợ phản bội lại nhói lên. Vợ chồng ít nói chuyện với nhau. Vợ tôi sống lặng lẽ, buồn rầu.

Hùng Thắng- Quảng Ninh

vo-chong-buon.jpg
 Tuy chuyện đã qua nhưng vợ chồng anh vẫn chưa đối xử được với nhau như trước (Ảnh minh họa)

Anh Thắng thân mến!

Anh đã bao dung và quyết định tha thứ cho vợ tức là muốn hướng tới một gia đình trọn vẹn, vui vẻ, hạnh phúc. Tuy nhiên, vì ám ảnh quá khứ đã qua, anh vẫn chưa quên được chuyện cũ.

Anh nghĩ mình đã tha thứ cho vợ là chưa đủ. Đi kèm với nó, anh còn cần nỗ lực hơn nữa để học cách quên đi quá khứ thông qua việc vợ chồng thường xuyên quan tâm, trò chuyện, chia sẻ những vui buồn cùng nhau. Chỉ như vậy, cuộc sống gia đình anh trong tương lai mới có cơ hội cải thiện. Việc này còn khó hơn nhiều so với những dằn vặt, trăn trở, nỗ lực để quyết định tha thứ cho vợ anh ạ. Nếu anh có thể vượt qua bóng đen quá khứ, vợ chồng anh mới có thể tiếp tục những nỗ lực khác để hàn gắn tổ ấm của mình.

Chúc gia đình anh sớm trở lại vui vẻ như trước đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm