Làm sao trị bệnh chửi tục của chồng?

22/02/2018 - 20:10
Sau khi kết hôn, số lần chúng cháu cãi nhau tăng lên và các cuộc cãi vã cũng căng thẳng hơn. Chồng cháu trở nên cộc cằn hơn, hay trợn mắt, nhăn trán và to tiếng với vợ.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Chúng cháu mới kết hôn được gần 1 năm, hiện chưa có em bé. Ngày còn yêu nhau, anh ấy luôn nhẹ nhàng, chiều chuộng cháu. Ngay cả khi cãi cọ, anh cũng rất lịch sự, chưa bao giờ nói ra những lời lẽ nặng nề, xúc phạm, làm tổn thương cháu.

Sau khi kết hôn, số lần chúng cháu cãi nhau tăng lên và các cuộc cãi vã cũng căng thẳng hơn. Chồng cháu trở nên cộc cằn hơn, hay trợn mắt, nhăn trán và to tiếng với vợ. Lúc đầu, cháu còn nói lại anh ấy với hy vọng như trước đây anh sẽ hiểu vấn đề và dần bình tĩnh trở lại, nhưng càng ngày cháu càng im lặng.
anh8.jpg
Cháu biết chồng mình là một người tốt, cháu cũng muốn giữ hạnh phúc gia đình, nhưng nếu cứ thế này thì cháu sợ mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ. Ảnh minh họa internet

Bởi có nói gì lúc ấy cũng vô nghĩa, vì anh ấy chẳng lọt tai bất kỳ lời nào. Anh mắng át cháu cho đến khi cháu im lặng hoàn toàn mới thôi. Mặc dù sau mỗi lần như vậy, chồng đều chủ động xin lỗi và làm lành nhưng trong lòng cháu dần hình thành một vết thương ê ẩm.

Tất cả cháu đều bỏ qua với hy vọng vợ chồng sẽ hiểu nhau nhiều hơn và biết trân trọng nhau. Song, những xung đột không hề giảm xuống mà ngược lại còn tăng lên, mức độ nghiêm trọng hơn. Giờ đây, dù chỉ một điều rất nhỏ, thậm chí chẳng phải lỗi do cháu, anh ấy cũng to tiếng quát nạt, xưng “mày - tao”. Cháu cảm thấy buồn lắm.

Lần gần đây nhất, chỉ vì anh ấy đi đến chỗ cháu gửi xe trong bến xe khách để lấy hàng, bị công an phạt do đi ngược chiều mà cháu bị mắng thậm tệ. Anh ấy đổ lỗi cho cháu là tại sao lại để xe chỗ đó mà không phải chỗ khác. Cháu cảm thấy hoàn toàn hụt hẫng và thất vọng bởi cách hành xử của chồng.

Đồng ý là vợ chồng thì sẽ có va chạm, cãi vã nhưng nếu lần nào cũng xưng “mày tao”, chửi tục tĩu thì cháu không thể chịu được. Cả tháng nay, dù chồng đã xin lỗi và luôn cố gắng gần gũi nhưng cháu né tránh, thậm chí còn không muốn nhìn thẳng mặt cũng như nói chuyện với anh ấy.

Cháu biết chồng mình là một người tốt, cháu cũng muốn giữ hạnh phúc gia đình, nhưng nếu cứ thế này thì cháu sợ mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ. Cháu rất bối rối, mong cô cho cháu lời khuyên!

                                                                                             Đinh Thị Tuyết (Hà Giang)

Tuyết thân mến!

Đúng như lời cháu nói, vợ chồng nào rồi cũng sẽ có lúc va chạm, đôi khi sau mỗi lần cãi vã, người ta lại cảm thấy hiểu nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải dễ và đó là cả một quá trình cùng với sự kiên trì của những người trong cuộc.

Cháu biết chồng mình là một người tốt, sau mỗi lần xảy ra xung đột, anh ấy đều xin lỗi và tìm cách bù đắp cho vợ. Điều đó chứng tỏ, cháu có một vị trí quan trọng trong lòng anh ấy, chỉ là chồng cháu không ý thức được cơn giận, lời nói của mình đã làm tổn thương vợ đến thế nào.

Cháu đừng im lặng nữa, sau mỗi lần cãi nhau, khi chồng đã bình tĩnh, cháu hãy phân tích đúng sai, nói lên cảm nhận để chồng biết và hiểu. Như lần này cũng vậy, hãy nói ra những gì cháu đang nghĩ, những tổn thương cháu đang phải chịu. Cô tin chắc rằng anh ấy sẽ hiểu ra và dần tự điều chỉnh bản thân mình.

Ngoài ra, cháu cũng nên để ý tìm hiểu xem vì sao thời gian gần đây, tính tình anh ấy trở nên nóng nảy, thiếu kiềm chế như vậy? Biết đâu anh ấy đang gặp áp lực gì đó trong công việc và cuộc sống.

Chúc cháu sớm tìm lại niềm vui và hạnh phúc gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm