Làm stylist Thương Ngày Nắng Về không đơn giản: Lan Phương mặc 200 chiếc váy, body Phan Minh Huyền gây khó dễ

ANH VŨ
27/07/2022 - 08:59
Làm stylist Thương Ngày Nắng Về không đơn giản: Lan Phương mặc 200 chiếc váy, body Phan Minh Huyền gây khó dễ
Diễn viên Lan Phương, Phan Minh Huyền và Ngọc Huyền cùng tin tưởng stylist Khúc Mạnh Quân để khắc họa nhân vật với hàng trăm bộ trang phục đẹp mắt trong bộ phim gây sốt giờ vàng VTV "Thương ngày nắng về".

"Thương ngày nắng về" là bộ phim giờ vàng của VTV, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi câu chuyện phim hấp dẫn về 3 người con gái của bà Nga với tính cách, số phận khác nhau. Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Phan Minh Huyền) và Vân Vân (Ngọc Huyền) là ba chị em, lớn lên trong một nhà nhưng mỗi người lại có một tính cách, số phận riêng. Chính vì thế tạo hình, phong cách và phục trang cũng có những khác biệt đặc trưng. 

Mỗi chị em đều toát lên nét cá tính và đặc biệt là phong cách ăn mặc chẳng ai giống nhau. Họ đặc biệt tới nỗi giờ đây khán giả đều đọc được chất độc lạ ở outfit của mỗi nhân vật.

Liên hệ với stylist Khúc Mạnh Quân, người giúp cả ba diễn viên cùng lúc hiện thực hóa định trang của nhân vật. Có lẽ chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về công việc của một stylist cũng như những câu chuyện thú vị ở hậu trường phục trang của 3 chị em màn ảnh.

Thương Ngày Nắng Về là tác phẩm truyền hình dài hơi. Bộ phim là những cảnh quay đa dạng giữa khuôn viên gia đình và chốn công sở. Vậy đâu là điểm nhấn của phục trang các nhân vật trong phim?

Trước khi chuẩn bị trang phục cho nhân vật, tôi được nhận định trang từ đoàn làm phim để nắm bắt được yêu cầu cho trang phục trong phim. Với “Thương ngày nắng về”, đạo diễn yêu cầu yếu tố tự nhiên, chân thật với đời sống được đặt lên hàng đầu”.

Làm việc chung với dàn mỹ nhân vũ trụ VFC, anh có lạ lẫm gì không?

Đây là lần đầu tiên Quân làm việc với cùng lúc ba nữ chính của một bộ phim, đồng thời cũng là tác phẩm “dài hơi” nhất của nam stylist. Trước khi hợp tác với Phan Minh Huyền trong “Thương ngày nắng về”, mình cũng từng làm việc với nữ diễn viên vài lần trước đó nên cả hai bên khá hiểu nhau. Tuy nhiên, với Lan Phương và Ngọc Huyền, đây là lần đầu tiên Quân hợp tác nên ban đầu có đôi chút khó khăn.

Vượt qua sự chưa hiểu ý ban đầu, mình dần cân bằng được tính cách của các khách hàng, nhờ vậy những trang phục lên sóng đều được bộ ba ưng ý.

Nhiều người vẫn chưa rõ công việc của 1 stylist và cứ nghĩ đây chỉ đơn giản là khâu lựa chọn phục trang cho nhân vật. Liệu có những áp lực và khó khăn nào khác khi anh đảm nhận cho bộ phim dài tập này?

Tất nhiên, việc chuẩn bị đồ cho một lúc ba nhân vật chính là áp lực chưa từng có với mình. Trung bình, mỗi tập phim, mỗi nhân vật cần đế 2-3 bộ trang phục. Xuyên suốt 80 tập như vậy, số lượng đồ là một con số khổng lồ. Một số bộ được mình trả cho các thương hiệu hỗ trợ ngay khi hết raccord, tuy nhiên đa số được giữ lại đến khi phim đóng máy, thế nên sau 13 tháng bộ phim kết thúc, mình nhận lại cả một "núi đồ" và rất vất vả để trả hết cho các thương hiệu.

Việc giữ đồ hơn một năm là một điều khó khăn khiến Quân phải nói chuyện với các thương hiệu và tìm cách thuyết phục để được giữ đồ đến lúc tập phim lên sóng, phòng trường hợp phải quay lại sẽ không bị sạn.

Nhiều thiết kế được mượn trong bộ sưu tập từ năm ngoái, đến khi trả lại đã là mùa mốt năm sau nên phần nào ảnh hưởng đến việc bán hàng. Bên cạnh đó, nhiều bộ đồ cũng phải “hy sinh” vì các cảnh quay yêu cầu trang phục bị bẩn, rách. Mình rất may mắn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều thương hiệu yêu phim Việt nên những khó khăn này đều có thể vượt qua.

Với số lượng đồ nhiều như vậy, có bao giờ anh không xoay sở kịp không?

Tất nhiên, điều này không tránh khỏi được. Có những lúc cả Lan Phương, Phan Minh Huyền và Ngọc Huyền đều cần trang phục cùng một lúc, group làm việc với ba diễn viên đều nhắn liên tục nên mình cũng phải làm việc với công suất gấp ba. Do đó, mình chú trọng nhất khi chuẩn bị đồ cho ba mỹ nhân của phim là xây dựng được phong cách riêng biệt cho từng cá nhân, chỉ cần giơ quần áo lên là biết của ai.

Phong cách của chị cả Vân Khánh (Lan Phương) mang hơi thở của người phụ nữ “công sở” rất điển hình và đặc trưng hiện nay.

Cô đề cao yếu tố nữ tính và thoải mái với trang phục đặc trưng là sơ mi kiểu, đầm dài quá gối, váy xếp ly… với mức giá vừa phải, phù hợp với mức thu nhập chung của chị em công sở Việt.

Vân Trang (Phan Minh Huyền) là mẫu phụ nữ trẻ thành công và ưu tiên sự nghiệp.

Với tính chất công việc là Giám đốc marketing của một công ty thời trang, nhân vật của Phan Minh Huyền có phong cách hiện đại, thời thượng với những món đồ quen thuộc như blazer, suit, quần ống loe, chân váy bút chì cùng giày mũi nhọn sắc sảo.

Em út Vân Vân (Ngọc Huyền) đại diện cho những tâm hồn trẻ, khao khát tự do, đầy sôi nổi, nhiệt huyết và ước mơ.

Với ngoại hình tươi sáng đầy ngọt ngào, phong cách trẻ trung, nữ tính của Vân Vân được tạo ra nhờ sự kết hợp khéo léo của các món đồ bình dân, phù hợp thu nhập sinh viên.

Nếu được gọi 1 cái tên khiến anh "toát mồ hôi" nhiều nhất khi làm việc trong Thương Ngày Nắng Về, đó là ai?

Trang phục của Lan Phương là khoảng 200 bộ đồ không trùng lặp, đẹp mắt nhưng không được quá sành điệu để tương ứng hoàn cảnh nhân vật. Nhiều kiểu sơ mi, chân váy phù hợp, mình phải nhờ thương hiệu may thêm màu hoặc chỉnh sửa chi tiết cho hợp lý hơn. Phan Minh Huyền có vòng eo quá nhỏ, chỉ khoảng 59 cm nên ít thương hiệu có đồ may sẵn vừa vặn. Chính vì vậy phải đặt may nhiều trang phục mới để giúp Vân Trang có hình ảnh chỉn chu nhất. Vân Vân là nhân vật lên đồ “tưởng dễ mà không dễ”. Mình tốn nhiều thời gian trong việc tìm những thương hiệu có mức giá bình dân nhưng phom dáng, đường kim mũi chỉ vẫn chỉn chu để đảm bảo yêu cầu khi lên sóng.

Dù công việc nhiều áp lực nhưng mình thấy may mắn khi tạo hình của các nhân vật đều nhận được đánh giá tích cực. Sau khi phim lên sóng, mình bị liên tục “nổ inbox” khán giả hỏi mua trang phục giống các người đẹp trong phim.

Hot nhất phải kể đến bộ váy xanh Phan Minh Huyền mặc trong phân cảnh trả lại chiếc vòng kỷ niệm năm xưa cho bà Nhung.

Là một người yêu phim Việt và thời trang Việt, mình vui vì giúp kết nối được cả hai, giúp khâu trang phục trong phim chất lượng hơn, đồng thời lăng xê thời trang Việt thêm được quan tâm và phát triển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm