Lan Anh, Nguyễn Khánh Ly hát kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga

27/10/2017 - 07:39
Hai nữ ca sĩ thành danh ở dòng nhạc Thính phòng sẽ cùng NSND Quang Thọ và nhiều nghệ sĩ Nga nổi tiếng biểu diễn trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng 10”.
tho.JPG
NSND Quang Thọ sẽ hát bài "Nước Nga Tổ quốc tôi"

Nhân dịp kỷ niệm tròn 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga, Báo Nhân Dân – Truyền hình Nhân Dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật Bản hùng ca Tháng 10 vào 19h30 tối 1/11/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chương trình gồm có 3 phần: Ánh mặt trời xuyên thế kỷ, Những trang vàng lịch sử, Nước Nga – Tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận. Tham gia biểu diễn trong chương trình có NSND Quang Thọ, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ Nguyễn Khánh Ly, nhóm Dòng Thời Gian, nhóm Thăng Long cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nga như Artur Chernov, Olga Balashova… Họ sẽ biểu diễn một số tiết mục múa ballet Nga, tác phẩm giao hưởng và đặc biệt là những ca khúc Nga đã gắn với nhiều người dân Việt Nam qua năm tháng như Nước Nga của tôi, Đôi bờ, Chiều hải cảng, Kalinka, Nụ cười…

ly.jpg
Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly hát "Đôi bờ"

Trong đó, NSND Quang Thọ sẽ thể hiện bài Nước Nga Tổ quốc tôi, ca sĩ Nguyễn Khánh Ly hát Đôi bờ, ca sĩ Lan Anh hát Volga xinh đẹp, nghệ sĩ Artur Chernov thể hiện bài Cuộc chiến tranh thần thánh Ngày chiến thắng, nghệ sĩ Olga Balashova hát Ôi những con đườngĐỉnh núi Lê nin

Bên cạnh đó, chương trình Bản hùng ca Tháng 10 còn là sự trở lại những tháng ngày lịch sử về cuộc chiến tranh vệ quốc và sự trường tồn của những chân giá trị vĩnh hằng. Khán giả sẽ được gặp gỡ các nhân chứng đặc biệt của nước Nga và Việt Nam nói về Cách mạng Tháng Mười, những dấu ấn, kỷ niệm sâu đậm về mối quan hệ hữu nghị Việt​-Nga. 

Xuyên suốt chương trình sẽ có nhiều phóng sự đặc sắc, giúp công chúng có cái nhìn tổng thể về Cách mạng Tháng 10 Nga; hành trình đến với những địa danh lịch sử nơi diễn ra những diễn biến của Cách mạng Tháng 10 và gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Lênin. 

lan-anh.jpg
Ca sĩ Lan Anh hát Volga xinh đẹp 

Các phóng sự cũng đề cập đến mối liên hệ giữa Cách mạng Tháng 10 Nga với Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam; chiến tranh vệ quốc vĩ đại; phỏng vấn các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử của nhiều quốc gia trên thế giới về giá trị của Cách mạng Tháng 10 Nga.

Đặc biệt, có các phóng sự thể hiện tình cảm của các cựu chiến binh Nga​-Việt; cảm nghĩ của các bạn trẻ 2 nước Việt-Nga hôm nay về Cách mạng Tháng 10…  Các phóng sự này do đều phóng viên Truyền hình Nhân dân và Truyền hình Quốc phòng Việt Nam thực hiện. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm