Lan của ‘Những cô gái trong thành phố’ vào vai cô Tấm

27/03/2019 - 06:18
Diễn viên Kim Oanh, người đóng vai Lan – nữ chính trong phim ‘Những cô gái trong thành phố’ đang gây sốt - sẽ đảm nhận vai diễn cô Tấm trong vở kịch ‘Tấm Cám’ của Sân khấu Lệ Ngọc.

Sân khấu Lệ Ngọc do NSND Lệ Ngọc đảm trách vừa khởi công dàn dựng vở kịch dành cho thiếu nhi Tấm Cám. Tác phẩm được nhà văn Nguyễn Hiếu phóng tác từ truyện cổ tích Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cố vấn kịch bản, Tiến sĩ Chua Soo Pong (Singapore) đạo diễn.

Ê kíp vở diễn "Tấm Cám" 
 

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết, kịch bản của vở Tấm Cám trên Sân khấu Lệ Ngọc có nhiều thay đổi so với truyện cổ tích nguyên gốc. Chẳng hạn, kịch bản mới lược bỏ đoạn Tấm làm mắm Cám và gửi cho dì ghẻ ăn. Theo lý giả của đạo diễn và tác giả kịch bản, việc đưa những hành vi quá tàn bạo lên sân khấu là không nên, nhất là đối tượng chính mà vở kịch hướng tới là trẻ em.

Đặc biệt, trong vở kịch Tấm Cám sẽ không có nhân vật ông Bụt như trong truyện cổ tích, mà thay vào đó là linh hồn của người mẹ. “Người mẹ sẽ luôn xuất hiện trong mọi lúc, mọi nơi khi con cần đến mình. Tình yêu thương của người mẹ như một phép thần, tạo cho con tất cả những điều kỳ diệu trên trái đất này. Dù có mất thì người mẹ sẽ vẫn luôn đi theo che chở, bảo vệ con. Với hình ảnh người mẹ, tôi muốn đề cao tình mẫu tử”, tác giả kịch bản Nguyễn Hiếu cho biết.

NSND Lệ Ngọc
 

Đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong cho biết, đây là lần thứ 3 ông được Sân khấu Lệ Ngọc mời dựng vở cho thiếu nhi, sau Đám cưới con gái chuột Con gà trống. Gắn bó với sân khấu Việt từ lâu, ông không quá bỡ ngỡ trước những câu chuyện cổ tích Việt Nam hay văn hóa Việt để có thể dàn dựng một vở diễn mang đậm chất dân gian.

Cũng theo bật mí của đạo diễn Chua Soo Pong, để đưa cổ tích lên sân khấu mang hơi thở mới, thuyết phục được khán giả nhí thời đại công nghiệp 4.0 thì ngoài những chi tiết hài hước thì các yếu tố như múa, hát sẽ được đưa vào để vở diễn thêm phần sống động và hấp dẫn.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái 
 

Sân khấu Lệ Ngọc mời đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong đạo diễn vở Tấm Cám. Ông chia sẻ: "Sau "Đám cưới con gái chuột" và "Con gà trống", đây là lần thứ 3 tôi được sân khấu Lệ Ngọc mời dựng vở dành cho thiếu nhi. Đừng nghĩ dựng vở cho thiếu nhi là dễ, rất khó đấy. Với "Tấm Cám", một câu chuyện cổ tích của Việt Nam có nhiều tình tiết không có thật, cái khó dành cho đạo diễn là phải tạo ra các cảnh diễn thuyết phục các em rằng, những điều tưởng tượng ra ấy, đang được các diễn viên thể hiện trên sân khấu không hề bịa đặt".

Đạo diễn cũng bật mí, để đưa cổ tích lên sân khấu, giữ được sự hấp dẫn của vở diễn phải làm sao cho người xem tin là thật. Ngoài những yếu tố hài hước thì các yếu tố như múa, hát sẽ được đưa vào để vở diễn hấp dẫn.

Diễn viên Kim Oanh sẽ vào vai Tấm 
 

Tham gia diễn xuất trong vở kịch Tấm Cám có NSND Lệ Ngọc, nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh, Thanh Hường, Thu Hà, Anh Đào, Tuệ Lâm, Phương Như... Đặc biệt, diễn viên Kim Oanh, người đóng vai Lan trong phim Những cô gái trong thành phố sẽ đóng vai Tấm. Bên cạnh đó, theo NSND Lệ Ngọc, để tạo sự kết nối ngay từ đầu với khán giả thiếu nhi, vở kịch sẽ có người dẫn chuyện là cậu bé Như Khôi.

Vở Tấm Cám dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay. Sau khi giới thiệu với khán giả trong nước, NSND Lệ Ngọc sẽ mang tác phẩm đi diễn ở nhiều nước trên thế giới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm