Lần đầu ghép răng cho cụ bà 91 tuổi cao huyết áp

07/04/2018 - 09:03
Cụ bà 91 tuổi được chẩn đoán bị gãy chân răng 45, mất răng 46, 47 trên tình trạng toàn thân có cao huyết áp. BV đã quyết định phẫu thuật nhổ chân răng 45, cấy ghép implant tức thì, ghép xương cho bệnh nhân dưới kỹ thuật an thần tỉnh.
Ngày 7/4, GS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc BV Răng Hàm Mặt TƯ cho biết, BV vừa thực hiện thành công ca ghép răng cho cụ bà 91 tuổi (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện kỹ thuật này.

Trước đó, ngày 6/4, cụ bà được gia đình đưa đến BV thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị gãy chân răng 45, mất răng 46, 47 trên tình trạng toàn thân có cao huyết áp (180/120 mmHg).
cu-gia-91-tuoi-cay-r-06.jpg
Cụ bà 91 tuổi sau khi được ghép răng

 Trước đây, với những trường hợp trên, BV tư vấn và chỉ định làm hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, gia đình mong muốn được cấy ghép implant (trồng răng giả bằng cách cấy trực tiếp vào trong xương hàm tại vị trí chân răng cũ bằng một chân răng nhân tạo) để cụ bà có thể phục hồi chức năng ăn nhai. Sau khi hội chẩn, BV quyết định thực hiện ghép răng cho cụ bà.

Theo đó, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật nhổ chân răng 45, cấy ghép implant tức thì, ghép xương cho bệnh nhân dưới kỹ thuật an thần tỉnh. Sau 45 phút, ca phẫu thuật đã thanh công, 3 implant đã vào các vị trí răng 45, 46, 47.
cu-gia-91-tuoi-cay-r-03.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật

 Cũng theo bác sĩ Hải, trong thời gian tới, BV sẽ tiến hành làm răng giả trên implant để phục hồi chức năng ăn nhai tốt nhất cho cụ. Đây là trường hợp hiếm ngay cả với các nước có nền y học tiến tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, Pháp, Anh,…vì cụ rất cao tuổi, lại có bệnh lý cao huyết áp. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm