Lần đầu tiên Google Doodles vinh danh người Việt

28/02/2019 - 10:19
Hôm nay (28/2), nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google nhân sinh nhật lần thứ 80 của ông (1939 – 2019) và đây cũng là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt.
Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.
 
Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodles như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như vinh danh những ngày lễ truyền thống như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh…
 
trinhcongson.jpg
Biểu tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên Google vào sáng 28/2. Đây cũng là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt Nam.

 

Google Doodles vinh danh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn ra trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Theo lịch trình, hôm nay tổng thống Donald Trump sẽ có buổi hội đàm chính thức với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để bàn về vấn đề tuyên bố chấm dứt chiến tranh, phi hạt nhân hóa, lập lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau hơn nửa thế kỷ là “điểm nóng” của khu vực và thế giới.
 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, là một nhạc sĩ nổi tiếng với hơn 600 nhạc phẩm được ông sáng tác lúc sinh thời. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn đa số nói về tình yêu và thân phận con người, tập trung vào sự mơ hồ, mộng tưởng đúng như lời ông từng chia sẻ: “Tôi chỉ là một tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo...”.
 
Có thể nói, âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi cùng năm tháng, là một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam. Không ít ca sĩ đã thể hiện những ca khúc của ông như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Ngọc Lan, Quang Dũng... nhưng thành công nhất phải kể đến danh ca Khánh Ly và Hồng Nhung. Những tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ như “Nối vòng tay lớn”, “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”, “Cát bụi”, “Ca dao mẹ”, “Biển nhớ”...
 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời vào lúc 12h45 ngày 1/4/2001.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm