Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo cấp quốc gia và quốc tế

21/08/2019 - 15:30
Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit 2019) sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 30/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.
Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, do Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), UBND thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp thực hiện.
 
Diễn đàn dự kiến có trên 3.000 đại biểu đến từ Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và TP. Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước (chủ yếu là các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính…); các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước…
 
6 chủ đề chính xoay quanh trong diễn đàn gồm: Môi trường (Công nghệ xanh, Công nghệ sạch, Nước, Bền vững, Không gian); Thành phố thông minh (5G, Internet vạn vật IoT, Bất động sản, Công nghệ chính phủ); Di động và hậu cần; Khoa học đời sống (Thực phẩm, Công nghệ nông nghiệp, Sức khỏe, Công nghệ sinh học; Tương lai của việc làm (Công nghệ nhân sự, Công nghệ giáo dục); Công nghệ người tiêu dùng (Công nghệ tài chính B2C, thương mại điện tử, công nghệ du lịch, truyền thông).
 
khoinghiep.jpg
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về các nội dung cụ thể tại diễn đàn

 

Các diễn giả cũng sẽ tham gia thảo luận ở hai chủ đề chính: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người”.
 
Bên lề Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 còn có triển lãm với 100 gian hàng của các startup và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo; hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế; cuộc thi khởi nghiệp dành cho 60 startup quốc tế và trong nước để nhận giải thưởng hấp dẫn từ các nhà tài trợ và quỹ đầu tư...
 
khoi-nghiep.jpg
Hanoi Innovation Summit là dịp để phát huy tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng

 

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội, Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 cũng là dịp để giới thiệu trình diễn công nghệ, khoa học kỹ thuật; giao lưu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ; kết nối mạng lưới, dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp; xúc tiến hợp tác đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghệ.
 
Diễn đàn cũng là dịp để lan tỏa tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội và cả nước.
 
Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit 2019) sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 30/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm