Lần đầu tiên Hòa nhạc 'Điều còn mãi' trình diễn rock

23/08/2019 - 21:13
Tác phẩm ‘Tâm hồn của đá’ của cố nhạc sĩ Trần Lập với phần thể hiện của ca sĩ Tùng Dương là một phần trình diễn mới mẻ, bất ngờ của Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2019.

Chiều nay, 23/8/2019, báo điện tử VietNamNet đã họp báo giới thiệu Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2019. Chương trình sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Đây là năm thứ 10 chương trình đẳng cấp này được tổ chức. Với chủ đề Bay lên Việt Nam, chương trình tập trung vào nội dung tinh yêu quê hương đất nước, khơi dậy lòng yêu nước, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường.

 

img_4978.jpg
Từ trái qua: NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Phó Tổng Biên tập báo VietNamNet Bảo Hương và nhạc trưởng Lê Phi Phi 
 

Điểm nhấn độc đáo, khác biệt của Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2019 là lần đầu tiên chương trình đưa một ca khúc rock vào trình diễn: tác phẩm Tâm hồn của đá của cố nhạc sĩ Trần Lập với phần thể hiện của ca sĩ Tùng Dương. Đây là ý tưởng của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Chia sẻ tại buổi họp báo, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết, anh muốn giới thiệu với công chúng khán giả một sự mới lạ, để những ai còn chút e dè với âm nhạc hàn lâm cảm thấy thực ra dàn nhạc giao hưởng có thể “phê” và “bốc” như thế nào. Trong khi đó, NSƯT Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc nghệ thuật chương trình - cho rằng, chúng ta hoàn toàn có thể sáng tạo không giới hạn trên nền nhạc giao hưởng và chắc chắn sẽ còn nhiều hình thức biến tấu mới lạ trên nền tảng này chứ không chỉ dừng lại ở rock.

 

3.jpg
Bản rock "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ vang lên cùng dàn nhạc giao hưởng
 

Ca sĩ Tùng Dương bày tỏ: “Tôi nghĩ Trần Lập xứng đáng được tôn vinh đứng ngang hàng với các tác phẩm của các cây đại thụ trong nền âm nhạc Việt vì những gì anh ấy đã cống hiến cho rock Việt. Tôi sẽ hát Tâm hồn của đá – một tác phẩm đầy hào sảng, hừng hực tâm thế tuổi trẻ và năng lượng ngút ngàn với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Tôi vẫn thích làm những điều chưa ai làm và hát với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi vào ngày lễ 2/9 luôn cho tôi cảm xúc khó tả”.

BTC cho biết thêm, năm nay phần biên tập ca khúc thay đổi theo hướng giảm thời lượng khí nhạc, tăng thời lượng thanh nhạc. Phần khí nhạc gồm các tác phẩm Quốc ca (Văn Cao), Lý ngựa ô (Đỗ Kiên Cường), Rhapsody Việt Nam (Đỗ Hồng Quân), được Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. NSƯT Bùi Công Duy sau nhiều năm vắng mặt sẽ trở lại với Điều còn mãi 2019 với nhạc phẩm Bài ca chung thủy của cố nhạc sĩ Hoàng Dương.

Trong chương trình có nhiều bài hát về biển đảo – chủ đề đang thời sự của đất nước. Cụ thể, các ca khúc được lựa chọn biểu diễn trong chương trình là Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Sông Lô chiều cuối năm (Minh Quang), Hoa hồng trên điểm tựa (Hồ Bắc), Ngừơi con gái sông La (Doãn Nho), Hà Nội – Huế - Sài Gòn (Hoàng Vân), Trên biển quê hương (Đức Minh), Đất mũi Cà Mau (Hoàng Hiệp), Bay lên Việt Nam (Văn Ký), Khúc tráng ca biển (Vũ Thiết), Thăm thẳm Ban Mê (Bùi Minh Tấn)…

Ngoài Tùng Dương, tham gia biểu diễn là nhiều giọng ca tên tuổi như Trọng Tấn, Đăng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác… Chương trình cũng có sự góp mặt của những giọng ca trẻ, lần đầu tiên tham gia Điều còn mãi là Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm