Lần đầu uống rượu, thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch

14/02/2019 - 14:06
Trong bữa ăn, bệnh nhân N.T.H. uống rượu cùng nhóm bạn và đây là lần đầu tiên thiếu nữ này uống rượu. Sau bữa cơm, H. ngủ 9 tiếng không tỉnh nên gia đình đưa đến BV cấp cứu.

Ngày 14/2, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.H. (19 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) bị ngộ độc do uống rượu.

Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đi chúc tết cùng bạn bè, rồi về nhà một bạn trong nhóm ăn cơm. Trong bữa ăn, bệnh nhân uống rượu cùng nhóm bạn và đây là lần đầu tiên thiếu nữ này uống rượu. Sau bữa cơm, bệnh ngủ li bì. Sau 9 tiếng, cô gái không tỉnh, nên nhóm bạn gọi cho gia đình.

img_2782_iurm.jpg
Thiếu nữ đang được điều trị tại BV Bạch Mai

 Ngay sau đó, gia đình đưa bệnh nhân đến một cơ sở y tế tại địa phương khám và truyền nước. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không tỉnh nên gia đình chuyển từ Mộc Châu về BV Bạch Mai.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đặt ống thở và điều trị tích cực. Sau gần 20 giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh và có thể nói chuyện được.

Theo bác sĩ Nguyên, kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân không có cồn công nghiệp methanol. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể hôn mê, nguy kịch do uống nhiều rượu.

Bác sĩ Nguyên cho biết, dù là bia rượu nhẹ hay nặng thì lạm dụng đều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt gan, thận, thần kinh. Trong khi đó, không có mức độ uống rượu bia nào là an toàn. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý, quan tâm đến sức khỏe của con em mình, nhất là trẻ trong độ tuổi mới lớn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm