Lan Phương tự nhận chỉ “điên điên” ngoài đời

15/02/2018 - 09:21
Nhiều đạo diễn nhận xét Lan Phương nhập vai hơi “điên điên”. Tuy nhiên, Phương cho rằng, đó là sự khác biệt, “điên điên” ngoài đời thôi chứ trên phim trường không bao giờ cô có sự điên loạn không kiểm soát được.

Đóng hàng chục bộ phim, dễ nhận ra cách diễn của Lan Phương khá đặc biệt. Các đạo diễn Vũ Trường Khoa, Trọng Trinh đều nhận xét rằng, Lan Phương như biến hình khi nhập vai, thậm chí là hơi “điên điên”. “Tôi nghĩ người diễn viên phải có tính cách hơi “điên điên” ngoài đời. Đó là sự ngẫu hứng, sống bản năng, muốn đạt tận cùng cảm xúc mãnh liệt trong mọi vấn đề hoặc có những sở thích đặc biệt. Tuy nhiên, trên phim trường, diễn viên giỏi luôn phải có hai cái tôi. Cái tôi nhân vật mà họ đắm chìm, hóa thân và cái tôi diễn viên biết rằng tôi cần phải thoại gì, tiết chế chỗ nào, phải diễn ra sao”, Lan Phương chia sẻ.

lan-phuong-trong-phim-ca-mot-doi-an-oan-8.jpg Lan Phương luôn đẩy cảm xúc, tâm lý nhân vật một cách tối đa để sống đúng “chất” 

Diệu trong Cả một đời ân oán là nhân vật có phần tính cách khá giống Lan Phương ngoài đời, sự mạnh mẽ, cá tính nhưng ẩn giấu một tâm hồn giàu tình cảm, hết lòng với tình yêu. Trong một cảnh quay ở Cả một đời ân oán phần 2, Diệu tức giận, điên loạn, tay cầm một con dao xông ra phía trước. Đạo diễn tin tưởng đưa cho Lan Phương con dao thật, còn diễn viên Mạnh Trường- bạn diễn cùng tỏ ra khá e ngại, lo lắng vì bị “dọa” rằng Lan Phương diễn máu lửa lắm. Cảnh diễn đó khá suôn sẻ, chỉ mất 2 đúp là xong sau khi nữ diễn viên Lan Phương “trấn an” nam đồng nghiệp.

Với Phương, khi sống tận cùng của cảm xúc tức là cô bất chấp khó khăn, trở ngại để có được sản phẩm, vai diễn tốt nhất. Cô không ngại khó, đã thích và nhận vai thì sẽ cố gắng để làm đến cùng. “Tuy nhiên, tôi chưa thấy bản thân đạt đến tận cùng của cảm xúc. Một trong những nữ diễn viên đạt được điều đó mà tôi vô cùng ngưỡng mộ là Meryl Streep”,  cô chia sẻ.   

Nhiều người cho rằng, vì Lan Phương là gái gốc Bắc nên được ưu tiên cho một dự án phim dài tập Cả một đời ân oán. Phương thì bày tỏ, “lãi” lớn nhất khi nhận lời làm phim này là được trở lại Hà Nội và thỏa niềm yêu thích làm phim ở đất Bắc. “Điều tôi thích thú nhất là những nét cổ kính với những mái ngói cũ kĩ, rêu phong, những đền chùa, cổng làng xưa cũ, những ngõ nhỏ… đặc biệt là những xe gánh hàng hoa trên các con phố. Tôi hiểu người Hà Nội nhiều hơn. Trước đây tôi cũng có đôi chút thành kiến, rằng người Hà Nội phần nào khắc nghiệt khiến mình khó hòa nhập. Nhưng khi bỏ thời gian lâu hơn để thấu hiểu, tôi vỡ ra nhiều điều”. Nữ diễn viên bộc bạch. 

lan-phuong.JPG
Diễn viên Lan Phương và Hồng Đăng tham gia và diễn xuất khá ăn ý trong phim "Cả một đời ân oán"

Quan trọng hơn, chính thời gian sống ở Hà Nội tham gia bộ phim này, Phương gặp được tình yêu của mình- một người đàn ông ngoại quốc, sống và làm việc tại Hà Nội, không hoạt động trong showbiz. Không giấu nổi hạnh phúc, nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc, bởi trong mắt anh ấy, tôi là nữ hoàng”. Họ quen nhau khi Phương đang làm phần 2 của dự án phim Cả một đời ân oán và tình yêu đó giúp cô thấy ấm áp, được chăm sóc, quan tâm trong thời gian dài sống xa nhà. Ánh mắt ngời niềm vui, Phương khoe: “Những ngày tôi phải quay liên tục, 6h sáng đến phim trường, anh ấy luôn dậy cùng, chuẩn bị đồ ăn sáng trong một cái hộp rồi đưa tôi tới nơi”. 

Phương quan niệm khá hiện đại, rằng tình yêu sẽ giúp cô và người bạn đời biết được nên làm gì tốt nhất cho người mình yêu. Vì thế, việc nấu bữa ăn ngon hay chọn nơi nào đó để gắn bó chỉ quan trọng khi gắn bó với tình yêu, với người bạn tri kỉ. “Tôi không thích bất cứ sự ép buộc nào, định kiến nào trong chuyện tình cảm, mong muốn. Mọi thứ mình làm phải tự nhiên, xuất phát từ mong muốn thực sự của mình”, Phương chia sẻ.

Một hạnh phúc với người đàn ông của mình ở thời điểm hiện tại với Lan Phương là đủ để sống trọn vẹn với nó. Luôn là Lan Phương, không muốn toan tính, suy nghĩ quá xa xôi. Những lời mời đóng phim, tham gia sự kiện trước mắt đang được cô cân nhắc cẩn thận. Không chỉ vì cô muốn xây dựng, làm mới hình ảnh một diễn viên đa năng, với những sáng tạo mới mẻ mà còn bởi cô muốn Tết này, thời điểm này sẽ dành nhiều thời gian cho tình yêu, cho gia đình. 

lan-phuong-3-9888-1515201597-1502-1517411149.jpg
Lan Phương và chồng chưa cưới ở sân bay

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm