‘Lăn tăn’ chuyện bạn trai tiết kiệm đến mức chi li

18/08/2019 - 19:25
Ngoại hình nhỏ bé nên cơ hội có bạn trai của cô khá khó khăn. Mới đây, cô được giới thiệu cho một chàng trai có nghề nghiệp ổn định. Gia đình ai cũng mừng khi cô có bạn trai, thế nhưng điều khiến cô lăn tăn là bạn trai tiết kiệm đến mức chi li.

Cô là gái ngoan, có công việc ổn định. Thế nhưng, chỉ vì ngoại hình nhỏ bé nên đến giờ cô vẫn chưa có người yêu. Cả nhà ai cũng lo lắng cho cô vì tuổi xuân có hạn. Không giục nhưng bố mẹ cô lòng như lửa đốt. Lúc nào cũng chỉ mong con gái yên bề gia thất.

Cũng từng có người giới thiệu bạn trai cho cô, thế nhưng chỉ gặp một lần mà cậu ta “bặt vô âm tín”. Ai cũng hiểu lý do là gì và càng cảm thấy sốt ruột cho việc lấy chồng của cô.

Gần đây, cô được giới thiệu làm quen với một chàng trai mà mọi tiêu chuẩn đều ổn: công việc, nhà cửa, gia đình… Chỉ có điều, càng tiếp xúc lâu, cô càng cảm thấy tính tiết kiệm đến chi li của anh khiến cô ái ngại.

tien-bac.jpg
Dù khát khao có tổ ấm nhỏ của mình nhưng cô "lăn tăn chuyện bạn trai tiết kiệm đến mức chi li. Ảnh minh họa

 

Rủ cô đi xem phim nhưng anh phải chọn ngày giá vé rẻ nhất. Mời cô đi uống nước nhưng chỉ ở quán trà đá chứ không phải quán cà phê lãng mạn. Mua hoa tặng cô nhưng chỉ là 1 vài bông gói trong giấy bóng kính đơn giản chứ không phải là bó hoa được gói cầu kỳ, xinh xắn. Cô “ấn tượng” nhất về tính tiết kiệm đến mức chi li của anh là tiền gửi xe anh cũng bảo cô trả dù cô nhìn thấy trong ví anh có tiền lẻ. Đi cùng cô gái mới tìm hiểu nhưng anh không ngại ngần bộc lộ sự tính toán, tiết kiệm từng đồng. Có lần, đi cùng cô vào cửa hàng quần áo, thấy cô rút tiền mua chiếc váy gần 300.000 đ mà anh bộc lộ sự khó chịu. Với anh, quần áo chỉ cần mặc đủ, không nhất thiết phải bỏ tiền để mua đồ mới.

Nhiều lần cô nghĩ, cứ gật đầu cái rụp để đi đến “chung kết” với anh. Thế nhưng, cách anh chi tiêu cô thấy ái ngại. Sống với người chồng “đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”, chắc chắn cô không thấy thoải mái. Hơn nữa, con người có tính cách tủn mủn thế này chắc chắn trong cuộc sống sẽ vô cùng chặt chẽ. Chưa lấy chồng mà cô đã cảm thấy “ngộp thở” khi nghĩ đến tính cách của anh.

Nhưng từ chối anh thì không biết bao giờ cô mới có cơ hội quen người khác. Cô cũng khát khao có hạnh phúc cho riêng mình. Sự lựa chọn này quả thực vô cùng khó khăn, khiến cô băn khoăn, suy nghĩ rất nhiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm