Lặng người khi nghe cô ấy nói hoãn đám cưới

03/05/2019 - 08:46
Cô ấy nói rằng cảm thấy mệt mỏi và muốn hoãn đám cưới, xa nhau một thời gian để nhìn lại tình cảm của cả 2 dành cho nhau.
Tôi 29 tuổi, bạn gái nhỏ hơn tôi một tuổi, cả hai yêu nhau được ba năm và dự định kết hôn tháng 12 năm nay, tuy nhiên lại vấp phải một số vấn đề.
Gia đình cô ấy theo đạo Phật, còn nhà tôi lại đạo Thiên Chúa. Thực ra 2 bên gia đình đều không thích việc chúng tôi yêu nhau, khó khăn lắm, tôi mới thuyết phục được gia đình cô ấy chấp nhận. Nhưng gần đây, cô ấy bắt đầu trầm cảm, stress.

Nói về bạn gái, cô ấy đang làm việc cho một công ty nước ngoài, vì mới chuyển sang bộ phận khác, công việc rất áp lực nên sau mỗi ngày đi làm về gần như kiệt sức. Cô ấy là người dễ thương, thông minh, mạnh mẽ và rất biết cư xử, đảm đang nữa nên xung quanh nhiều người theo đuổi, nên tôi rất sợ mất cô ấy.

Thật sự tôi biết sâu trong lòng cô ấy không muốn bỏ đạo Phật để theo đạo Thiên Chúa, nhưng gia đình tôi lại cương quyết không chịu cho cô ấy giữ đạo nếu kết hôn. Sự việc này kéo dài hai năm và cô ấy đã nhượng bộ vào đạo để được kết hôn với tôi.

 

Cô ấy hay cáu giận sau khi tham gia lớp học giáo lý hôn nhân cùng tôi

 

Vừa rồi, tôi đã đăng ký cho cô ấy tham gia hai lớp học cùng lúc là lớp học vô đạo và giáo lý hôn nhân, một tuần học năm buổi từ thứ hai tới thứ sáu, mỗi ngày học gần hai tiếng, tôi cũng tham gia học cùng.

Cô ấy nói vì yêu tôi nên sẽ cố gắng làm điều đó dù hoàn toàn không thích. Cô ấy yêu cầu trong những ngày đi học chỉ muốn im lặng tham gia và cuối tuần sẽ ở nhà thay vì ra ngoài đi chơi với tôi như bình thường.

Tôi đã đồng ý, nhưng dạo gần đây, cô ấy suốt ngày cáu gắt, thậm chí khi tôi gọi điện, nhắn tin, cô ấy còn không trả lời. Tuần vừa rồi, khi cô ấy hẹn tôi ra quán cafe, khóc đòi chia tay. Cô ấy nói rằng bản thân cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, muốn chia tay. Cô ấy nói sẽ mua vé đi Thái Lan du lịch 10 ngày. 

Thực sự, tôi không muốn chia tay cô ấy, nhưng gia đình tôi bố mẹ đều rất khó tính, tôi không biết phải làm sao nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm