Làng phong Quy Hòa bất ngờ thành điểm check-in độc đáo của giới trẻ

27/03/2019 - 13:22
Trước kia, làng phong này bị xem là thế giới đau khổ của những mảnh đời bất hạnh mắc một trong tứ chứng nan y. Nhưng ngày nay, làng phong Quy Hoà bất ngờ ồn ã khi trở thành điểm check-in độc đáo của giới trẻ.

Lặng lẽ, dịu dàng và kín đáo, làng phong Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) như là một góc khuất nhỏ nơi phố biển Quy Nhơn. Vẻ đẹp kiêu sa của khung cảnh thiên nhiên hòa quyện cùng nét đẹp cuộc sống của con người nơi đây mang đến cho du khách ghé thăm cảm giác yên bình và thanh thản. 

lang-phong4.jpg
Ngày nay, làng phong Quy Hoà bất ngờ ấm áp, ồn ã khi trở thành điểm check-in độc đáo của giới trẻ.

 

Rộng khoảng 60 ha, nằm ẩn dật trong thung lũng bao quanh là núi và biển, làng phong Quy Hòa như một dấu chấm lặng giữa cung đàn được viết nên bởi những điệu hút hồn, mê hoặc của tự nhiên. Đây cũng là nơi mà thi sĩ Hàn Mặc Tử từng sinh sống và gắn bó.

lang-phong6.jpg
Lặng lẽ, dịu dàng và kín đáo, làng phong Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) như là một góc khuất nhỏ nơi phố biển Quy Nhơn

 

Sinh năm 1912, năm 1940, thi sĩ Hàn Mặc Tử đã trút hơi thở cuối cùng tại làng phong Quy Hòa khi “nửa đời chưa qua hết”. Nơi thi sĩ Hàn Mặc Tử ở, nay trở thành nhà lưu niệm mang tên ông. Nơi này vẫn còn đó chiếc giường nhỏ với manh chiếu cói, những tập thơ và cả bút tích của ông. Khung cửa sổ với những họa tiết hình cánh buồm, ánh trăng… nhìn ra bên ngoài là hàng cây hoa giấy sắc đỏ hồng mộng mơ.

lang-phong2.jpg
Rộng khoảng 60 ha, nằm ẩn dật trong thung lũng bao quanh là núi và biển, làng phong Quy Hòa như một dấu chấm lặng giữa cung đàn

 

Trước kia, làng phong này bị xem là thế giới đau khổ của những mảnh đời bất hạnh mắc một trong tứ chứng nan y. Thế giới ấy như được lột tả hết sức chân thực, khắc khoải trong câu thơ của Hàn Mặc Tử: “Chao ôi! Ghê quá trong tư tưởng/ Một vũng cô liêu cũ vạn đời”. Nhưng giờ đây, sự e ngại với những bệnh nhân phong không còn nữa, mà thay vào đó là những tâm hồn đồng điệu, tràn ngập yêu thương và ấm áp tình người.

lang-phong3.jpg
Nơi thi sĩ họ Hàn từng ở, nay trở thành nhà lưu niệm mang tên ông.

 

Khi tới đây, du khách còn được chứng kiến những mái ấm gia đình hạnh phúc dạt dào như trong chuyện cổ tích. Hàng trăm bệnh nhân từ khắp nơi đã gặp nhau và thành vợ thành chồng, sinh con đẻ cái. Tình yêu là liều thuốc kỳ diệu giúp họ vượt qua bệnh tật và sống tốt hơn.

Có lẽ thi sĩ họ Hàn không thể ngờ cái “thế giới riêng” ấy giờ đây đã chất đầy những giá trị nhân văn, nhân ái cao cả; đồng thời trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách, nhất là giới trẻ, bởi vẻ đẹp bình dị mà tự nhiên, hồn hậu của nơi này.

lang-phong8.jpg
Khi tới đây, du khách còn được chiêm nghiệm những chuyện tình như chỉ có trong cổ tích

 

Trong làng phong Quy Hòa có khu vườn tượng gồm 40 bức tượng bán thân của các danh y Đông - Tây kim cổ. Tất cả được đặt xoay vào nhau theo một con đường nhỏ, dưới bóng phi lao rì rào. Qua bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ Bình Định, chân dung các danh y được khắc họa một cách sống động. Từng gương mặt đều toát lên vẻ đăm chiêu, suy nghĩ như chung một niềm trăn trở về việc cứu con người thoát khỏi bệnh tật.

lang-phong9.jpg
Trong làng phong Quy Hòa có khu vườn tượng gồm 40 bức tượng bán thân của các danh y Đông - Tây kim cổ.

 

Phóng tầm mắt xa hơn là bãi biển Quy Hòa yên ả, nằm gần như song song với chiều dài ngôi làng. Chúng tôi ai cũng phải ồ lên bởi biển nơi đây đẹp như một bức tranh thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, bầu trời càng trở nên cao hơn, cát vàng hơn, nước biển dường như cũng xanh và trong hơn. Sự quyến rũ của biển Quy Hòa cũng vì thế mà tăng lên gấp bội.

Đứng ngắm một lúc lâu, chúng tôi vẫn chưa thể rời mắt trước vẻ đẹp mĩ miều mà rất đỗi yên bình của biển, sự ấm áp, ồn ã bỗng lan toả trong lòng mọi người khi đặt chân đến mảnh đất huyền thoại, đầy thi vị này.

lang-phong10.jpg
Phóng tầm mắt xa hơn là bãi biển Quy Hòa yên ả, nằm gần như song song với chiều dài ngôi làng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm