Làng rau nhút thủy sinh 'độc nhất vô nhị' ở Đồng Tháp

10/02/2017 - 13:33
Không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân, làng rau nhút được trồng trên sông ở cồn Phú Mỹ (Thanh Bình, Đồng Tháp) còn hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách yêu thích sự bình dị, mộc mạc trong thời gian tới.
Ban đầu, chỉ có vài hộ gia đình ở cồn Phú Mỹ tự trồng rau nhút trên sông. Sau đó, nhận thấy được hiệu quả kinh tế mà cây rau nhút mang lại, nhiều hộ khác đã tham gia. Nâng tổng số hộ gia đình trồng rau nhút đến nay là 18.
Diện tích làng trồng nhút là hơn 6ha, nằm trải dài bên mép sông hiền hòa ở khu vực cồn Phú Mỹ.
Để trồng được rau nhút trên sông, các hộ gia đình mua tre, ống nhựa liên kết với nhau để rau nhút không bị nước cuốn trôi. Những bông hoa vàng điểm trên nền lá xanh rờn tạo nên một khung cảnh rất nên thơ.
Sự cần cụ, chịu khó của người phụ nữ giúp cho cây rau nhút phát triển tốt. Rau ở đây được trồng theo quy trình rau sạch. Cứ khoảng 20 ngày thì rau được thu hoạch một lần và có người đến mua tận nơi.
Với vẻ đẹp bình dị nơi đây, nhiều đoàn du khách đã tìm đến làng rau nhút thủy sinh cồn Phú Mỹ để khám phá.
Khách được mặc áo phao cẩn thận, sau khi đi ra bằng thuyền máy sẽ được chuyền sang xuồng do chính những người trồng rau chèo để len lỏi trong những luống rau.
Rau nhút còn được gọi là rau rút, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Rau rút có thể nấu canh với cua, khoai sọ hoặc với tôm, thịt lợn nạc, thịt gà... Những món ăn này ngon miệng, mát, bổ và dễ ngủ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm